sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Mano Polking: "ĐTQG Thái Lan sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup, nếu có đủ thời gian và cầu thủ giỏi"

Thứ ba, 21/06/2022 10:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mano Polking đã có những chia sẻ quan trọng về sự chuẩn bị của ĐTQG Thái Lan cho việc bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup cuối năm nay.

Như vậy trong cuộc thảo luận chính thức với LĐBĐ Thái Lan (FAT), yêu cầu của HLV Mano Polking đã được chấp thuận. Trước đó, Polking đã kêu gọi FAT sắp xếp lịch thi đấu các giải đấu quốc nội theo cách có ích cho đội tuyển quốc gia. Do các trận đấu cấp câu lạc bộ và quốc tế diễn ra gần như cùng thời điểm nên một số câu lạc bộ không muốn tung cầu thủ của mình cho đội tuyển quốc gia.

4341328
HLV Mano Polking tham dự cuộc họp hôm thứ Hai với các quan chức FAT.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), Patit Supaphong và Giám đốc điều hành Thai League Korrawee Pritsananantakul, thuyền trưởng của "Voi chiến" được hứa sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho đội bóng của mình trong việc bảo vệ bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. Và mục tiêu xa hơn là VCK Asian Cup cuối năm sau. 

Điều này khiến HLV Mano Polking vô cùng hài lòng: “Đó là một cuộc họp tốt và quan trọng. Thật vui vì chúng tôi sẽ có nhiều thời gian và có được đội hình tốt nhất cho chức vô địch Đông Nam Á."

ĐTQG Thái Lan đang là nhà vô địch Suzuki Cup (chức vô địch ASEAN, giải đấu đã được đổi tên thành Mitsubishi Electric Cup). Trong cuộc họp, HLV Mano Polking cũng nhấn mạnh mục tiêu của ông thời gian tới sẽ là bảo vệ thành công "ngôi vương" cho "Voi chiến", mặc dù thách thức đặt ra so với hồi đầu năm là lớn hơn rất nhiều. 

"Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ danh hiệu. Nhưng chúng tôi có thể gặp nhiều áp lực hơn vì chúng tôi là nhà đương kim vô địch. Toàn đội đều hy vọng sẽ làm tốt khi giải đấu trở lại mặc dù điều đó có thể không dễ dàng. Nếu chúng tôi có thời gian và những cầu thủ giỏi, tôi tin rằng chúng tôi sẽ là ứng cử viên được yêu thích để giành danh hiệu một lần nữa.", HLV Polking nói. 

len-ngoi-tai-aff-cup-2020-bao-chi-thai-lan-noi-gi-ve-doi-nha-dspl-1
ĐTQG Thái Lan chính là nhà vô địch của AFF Cup 2020

Giải đấu gần nhất mà ĐTQG Thái Lan tham dự là vòng loại Asian Cup và họ cũng đã xuất sắc có được tấm vé tiến vào VCK. Mùa giải 2022-23 của Thai League cũng đã được FAT lên kế hoạch tạm nghỉ để ĐTQG hội quân cho Asian Cup vào tháng 9. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giải đấu chưa công bố thời gian tổ chức chính thức nên các trận đấu trong nước sẽ lấp đầy chỗ trống, các quan chức cho biết tại cuộc họp.

Theo dõi Sports442 trên