sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Shin Tae-yong triệu tập khẩn Ronaldo lên đội U19 Indonesia, chờ ngày tái đấu Việt Nam

Thứ ba, 21/06/2022 09:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U19 Indonesia sẽ tham dự giải U19 Đông Nam Á với tư cách là đội chủ nhà. Trong danh sách cầu thủ tham dự giải đấu, HLV Shin Tae-yong đã mang đến nhiều bất ngờ.

HLV Shin Tae Yong mới đây cũng đã công bố danh sách tham dự đấu trường khu vực. Theo đó, chiến lược gia Hàn Quốc quyết định đặt niềm tin lớn vào Ronaldo Joybera Junior Kwateh, sao trẻ từng để lại dấu ấn tại SEA Games 31. Và trong cuộc chạm trán U23 Việt Nam, Ronaldo cũng được tin tưởng và cho vào sân trong hiệp 2. 

sea-games-31-u23-indonesia-thua-e-che-u23-viet-nam-bao-chi-neu-li-do-that-bai
Ronaldo là một trong những cầu thủ trẻ nhất của Indonesia tham dự SEA Games 31

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách được công bố là việc HLV Shin thẳng tay gạch tên 3 ngoại binh gốc Hà Lan là Kai Davy Boham (18 tuổi), Jim Croque (17 tuổi) và Max Christoffel (18 tuổi). Đây đều là những tài năng trẻ từng được chính Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan quan tâm đặc biệt.

Họ từng cùng U19 Indonesia tham dự giải quốc tế Toulon ở Pháp trong tháng 6, trong đó Kai Davy Boham đã ghi bàn ở trận thắng 3-1 trước CLB địa phương Racing Toulon thắng 3-1. Ở giải quốc tế Toulon, U19 Indonesia được ông Dzenan Radoncic (người Montenegro), trợ lý của HLV Shin Tae yong dẫn dắt.

Trước đó, chính HLV Shin Tae-yong cũng từng khẳng định trước truyền thông:“Các cầu thủ sẽ tiếp tục cải thiện về mặt thể chất và tinh thần. Chúng tôi cũng có những cầu thủ nhập tịch và họ sẽ giúp đội bóng mạnh hơn hiện tại”.

Tuy vậy, chắc chắn HLV Shin có lý do của riêng mình. Bởi với những cầu thủ trẻ được đào tạo và tập huấn bài bản cùng lợi thế sân nhà, U19 Indonesia vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch tại giải U19 năm nay và khiến mọi đội bóng phải dè chừng. 

shin_tae_yong
HLV Shin Tae-yong sẽ là thuyền trưởng của U19 Indonesia

Ngay trận ra quân, Indonesia sẽ chạm trán với đối thủ cực kỳ đáng gờm là U19 Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ cũng có 2 viện binh "khủng" vừa chinh chiến tại VCK U23 châu Á là Văn Khang và Văn Trường. Ngoài ra U19 Thái Lan cũng là trở ngại cực kỳ lớn với đội bóng xứ vạn đảo tại vòng bảng. 

Giải U19 Đông Nam Á sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 2/7 tới. Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia để tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022 vào tối 28/6 tới.

Theo dõi Sports442 trên