sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

THƯƠNG TÂM: Bóng đá Indonesia có biến, 2 CĐV thiệt mạng khi vào sân cổ vũ đội bóng

Chủ nhật, 19/06/2022 08:08 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

2 CĐV xấu số đã không thể qua khỏi trong quá trình vào sân Bandung để xem trận đấu giữa CLB Persib vs CLB Perserbaya của Indonesia.

Tối 17/6 trong trận đấu giữa Persib vs Persebaya tại President's Cup 2022 (Indonesia) đã xảy ra một vụ chen lấn khiến 2 CĐV thiệt mạng. Cụ thể, SVĐ Gelora Bandung Lautan Api ngày hôm đó đã chứng kiến một kỷ lục về lượng khán giả vào sân.

Theo thông tin, SVĐ Gelora Bandung Lautan Api của Indonesia chỉ có sức chứa tối đa là 38.000 ghế. Tuy nhiên, số lượng người vào sân xem trận đấu hôm đó lên tới 45.000 người. Khung cảnh hỗn loạn đã thực sự xảy ra, nhiều người quá khích đã tìm cách đập phá, đùn đẩy nhau để tiến vào bên trong. Điều này vô tình đã khiến 2 NHM thiệt mạng do bị chen lấn, xô đẩy khi đang di chuyển vào sân.

bong-da-indonesia-rung-dong-2-cdv-thiet-mang-tren-khan-dai-150315
Sân vận động Bandung luôn có nhiều khán giả

Mặc dù ngay sau đó, hai nạn nhân xấu số đã được đưa tới bệnh viện gần đó nhưng kết quả vẫn khiến nhiều người đau lòng. Nhận được tin báo, ngay lập tức, cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra để xác minh danh tính của những nạn nhân. Được biết, 2 CĐV thiệt mạng là Sopiana Yusup và Ahmad Solihin, họ đều là những người hâm mộ của CLB Persib.

"Thi thể của các nạn nhân đã được chúng tôi đưa đến nhà tang lễ gần nhất. Gia đình nạn nhân cũng đã đến làm thủ tục. Thay mặt cảnh sát Bandung, tôi gửi lời chia buồn đến gia đình của họ sau sự việc thương tâm này", ông Aswin - cảnh sát trưởng Bandung chia sẻ.

Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang điều tra để làm rõ nguyên nhân sự việc. Bước đầu, cảnh sát Bandung kết luận, nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là do bị chen lấn và giẫm đạp. Căn cứ từ các lời khai của những nhân chứng có mặt trên SVĐ Gelora Bandung Lautan Api vào lúc thời điểm xảy ra, Trưởng phòng quan hệ công chúng của cảnh sát Tây Java, Kombes Ibrahim Tompo cho biết: "Trong lúc chen lấn xô đẩy, một số người kiệt sức được khiêng ra khỏi đám đông, nhưng trong tình trạng yếu ớt. Họ được hỗ trợ y tế và đưa đến bệnh viện". 

Theo dõi Sports442 trên