sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không phục Messi giành FIFA The Best, Benzema đưa ra bằng chứng thuyết phục khẳng định bản thân xứng đáng

Thứ tư, 01/03/2023 11:33 (GMT+7)

Dường như không thỏa mãn với kết quả của FIFA The Best 2022, Benzema mới đây đã đăng tải thành tích của anh trong năm như một tuyên bố bản thân mới xứng đáng.

Messi đã vượt qua Kylian Mbappe và Karim Benzema để lần thứ 2 giành Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA nhờ chiến tích đưa tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, có vẻ Karim Benzema, chủ nhân Quả bóng vàng 2022 được xướng tên vào tháng 10 năm ngoái, không nghĩ vậy. Anh đã có những động thái nhằm thể hiện điều này.

Messi FIFA The Best 2022
Messi thắng giải FIFA The Best 2022 tạo ra không ít tranh cãi

Đầu tiên, tiền đạo người Pháp đã không đến tham dự Gala trao giải FIFA The Best 2022. Anh cùng với những nhân tố chủ chốt của Real Madrid là thủ thành Thibaut Courtois và HLV Carlo Ancelotti đều góp mặt trong danh sách rút gọn các hạng mục FIFA The Best 2022, nhưng Real không cử ai trong ba người này đến dự đêm trao giải. Thay vào đó, Giám đốc quan hệ thể chế Emilio Butragueno và đại sứ CLB Roberto Carlos đại diện CLB góp mặt tại sự kiện.

Theo báo Tây Ban Nha Marca, lý do đầu tiên là Real biết các thành viên của họ sẽ không nhận giải. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia còn bất bình trước việc tiền đạo Vinicius vắng mặt trong danh sách rút gọn 26 cái tên cạnh tranh cho đội hình tiêu biểu của năm. Chủ sân Bernabeu cũng muốn tập trung tối đa cho trận tiếp Barca ở bán kết lượt đi Cup Nhà Vua ngày 2/3.

Trên mạng xã hội, ngay sau khi biết tin bản thân chỉ về thứ 3 tại cuộc đua cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022, anh đã đăng lên Instagram Story của mình đoạn video quay cảnh một người đàn ông có lời thoại: "Kẻ nói dối, đồ dối trá".

Benzema khoe thanh tich
Benzema khoe khéo thành tích cực khủng trong năm 2022

Động thái của Benzema bị cho là không hay, dù rằng anh cũng đã có một năm thăng hoa nhất trong sự nghiệp với danh hiệu Champions League và là Vua phá lưới ở sân chơi này cũng như mặt trận La Liga mà Real Madrid thống trị.

Thêm vào đó, hôm qua, tài khoản @prime.benzi đã đăng tải bài viết liệt kê các thành tích của Benzema kể từ tháng 8/2021 cho đến khi kết thúc giai đoạn đề cử cho giải FIFA The Best 2022. Tiền đạo 35 tuổi đã chụp ảnh màn hình bài viết này và tiếp tục đăng lên Instagram Story của anh.

Bài viết này thống kê Benzema ghi 63 và kiến tạo 21 bàn, vô địch Champions League, La Liga, đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup cùng Real và UEFA Nations League cùng tuyển Pháp. Anh còn là người ghi nhiều bàn nhất tại La Liga, Champions League, Siêu Cup Tây Ban Nha và kiến tạo nhiều nhất ở La Liga, Champions League.

Benzema Qua bong vang
Benzema giành QBV 2022 nhưng không thắng giải FIFA The Best 2022

Về mặt danh hiệu cá nhân, Benzema giành Quả Bóng Vàng 2022, Cầu thủ hay nhất UEFA mùa 2021-2022, Cầu thủ hay nhất La Liga, giải Di Stefano cho cầu thủ hay nhất La Liga được bình chọn bởi người hâm mộ, tiền đạo hay nhất La Liga. Tiền đạo Pháp còn được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm Gala trao giải Globe Soccer Awards tổ chức tại Dubai (UAE).

Động thái này được cho là chê bai sự "thiên vị" của FIFA với Messi. Bởi lẽ ai cũng biết rằng El Pulga gần như chỉ bùng nổ ở sân chơi World Cup 2022 vào cuối năm 2022 còn trước đó thì siêu sao khoác áo PSG và Argentina thi đấu không quá ấn tượng.

VIDEO: Benzema khiến Vinicius "việt vị" vì lỡ ăn mừng sớm sau pha sút penalty quá tệ

Theo dõi Sports442 trên