sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vì mục tiêu "vươn biển lớn", HLV Troussier mong muốn cầu thủ U23 Việt Nam "mắc sai lầm"

Thứ tư, 01/03/2023 10:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tân HLV trưởng Philippe Troussier bày tỏ mong muốn các cầu thủ Việt Nam đôi khi cần mắc sai lầm để trưởng thành hơn.

Ngay sau lễ ký kết hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV Troussier đã nhanh chóng bắt tay vào công việc cầm quân của mình. Theo đó, chiến lược gia người Pháp mới đây công bố danh sách 41 cầu thủ U23 Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho chiến dịch giành HCV SEA Games 32. Bên cạnh đó, ĐTQG cũng được tập trung cùng đợt nhằm giúp các cầu thủ làm quen với triết lý của người thầy mới.

hlv troussier vs u23 viet nam
HLV Troussier nhanh chóng bắt tay vào công việc cầm quân tại Việt Nam. Ảnh: Zing

Chia sẻ với VFF, HLV Troussier khẳng định: "Tôi nghĩ mình không quá khó khăn để bắt nhịp vào những nhiệm vụ trước mắt và cả lâu dài vì tôi hiểu cách người Việt Nam làm việc, tôi không mất thời gian để hòa nhập với văn hóa VN. Tôi hiểu được tiềm năng của đội U23 nhưng tôi vẫn cần thời gian để rà soát, làm sao chọn được đội ngũ tối ưu".

Doha Cup sẽ là giải đấu đầu tiên mà HLV Troussier đồng hành cùng U23 Việt Nam. Giải đấu này có sự tham gia của U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan, U23 Uzbekistan, U23 Iraq, U23 Jordan, U23 UAE và chủ nhà U23 Qatar. 

Qua giải đấu này, chiến lược gia người Pháp sẽ có những đánh giá chính xác về lực lượng trước khi bước chiến dịch bảo vệ HCV tại SEA Games 32. 

hlv troussier 1
HLV Troussier hy vọng các cầu thủ Việt Nam mắc sai lầm để trưởng thành hơn

"Thậm chí tôi còn hy vọng các cầu thủ sẽ mắc sai lầm. Bởi khi có sai lầm, chúng ta phải sửa chữa, qua đó giúp học trò của tôi có thêm kinh nghiệm và sẽ không mắc lại những sai lầm cũ. Đó là lý do giải giao hữu sắp tới tại Doha sẽ rất quan trọng, tạo ra bản lề để giúp đội U23 Việt Nam hướng đến thành công tại SEA Games 32.

Trong bóng đá, chúng ta đều hướng đến chiến thắng, những danh hiệu. Tôi và đội U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đều có khát vọng chiến thắng. Vì thế, tôi muốn có được danh hiệu đầu tiên cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 32", HLV Troussier nhấn mạnh.

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên