sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Khó tin: Maguire xác nhận vẫn được HLV Ten Hag coi trọng như là một hậu vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới

Thứ tư, 01/03/2023 09:55 (GMT+7)

Thủ quân Man Utd Harry Maguire khẳng định Erik ten Hag đánh giá cao anh dù không được ra sân thường xuyên.

Ở mùa giải năm nay, Maguire không được HLV Ten Hag trọng dụng. Trung vệ người Anh thường xuyên ngồi trên ghế dự bị dù nắm trong tay chức vụ đội trưởng tại "Quỷ đỏ". Trong trận đấu MU đánh bại Newcastle ở chung kết League Cup đã qua, Maguire chỉ vào sân ở giai đoạn cuối trận.

"Maguire tận hưởng danh hiệu đầu tiên với tư cách đội trưởng MU trên ghế dự bị", Independent bình luận. Chính bởi việc phải ngồi dự bị quá nhiều nên cũng đã có vô vàn những câu hỏi được đặt ra về tương lai của số 5 tại Old Trafford. Mặc dù anh vẫn là một phương án xoay tua chất lượng của Ten Hag nhưng so với tầm vóc và mức giá bỏ ra, 80 triệu bảng chỉ để đánh bóng ghế dự bị là một con số quá đắt.

Maguire nang cup
Maguire vui mừng với danh hiệu Carabao Cup 2023

Mùa này, Maguire mất suất chính thức khi Ten Hag trọng dụng cặp trung vệ Lisandro Martinez và Raphael Varane. Tuyển thủ Anh mới đá chính tám lần trên mọi đấu trường. Nhiều nguồn tin khẳng định Maguire sẽ rời Man Utd vào mùa hè tới để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn.

"Không, tôi không có cảm xúc buồn vui lẫn lộn", Maguire trả lời khi được hỏi liệu có phiền lòng về việc không được đá chính khi Man Utd đoạt Carabao Cup. "Tôi là thủ quân của đội và công việc chính của tôi là đưa CLB này tiến lên phía trước, cũng như đưa thành công trở lại với CLB. Và đây là một phần của việc đó".

"HLV nói chuyện với tôi hằng ngày, ông ấy thực sự tôn trọng tôi và tin rằng tôi là một trung vệ hàng đầu với đầy đủ tố chất để chơi trong đội của ông ấy. Nhưng anh ấy cũng hiểu rằng những cầu thủ đang thi đấu, và tôi hiểu rằng những cầu thủ đang thi đấu, đang chơi rất tốt". Maguire cho biết thêm.

Maguire
Maguire tự tin cho biết HLV Ten Hag vẫn coi anh là trung vệ hàng đầu

Chính thái độ tích cực, ngay cả từ những cầu thủ phải ngồi dự bị, là thứ khiến Maguire tin CLB đang tiến về phía trước. Theo Maguire, phòng thay đồ hiện tại không chia bè phái, không có sự hờn dỗi.

Với việc Man United đã có được danh hiệu, Maguire tin rằng anh cùng các đồng đội sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai. Cựu cầu thủ của Leicester vẫn còn nhiều khao khát cống hiến cho Quỷ đỏ dù phải ngồi trên ghế dự bị nhiều hơn và chấp nhận trở thành một "cổ động viên" cho các cầu thủ thi đấu ở trên sân.

VIDEO: Harry Maguire tấu hài tại ĐT Anh

Theo dõi Sports442 trên