sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Quả bóng vàng gọi tên Benzema: Lần đầu tiên sau rất nhiều năm không có bất kỳ sự tranh cãi nào

Thứ ba, 18/10/2022 09:22 (GMT+7)

Siêu sao người Pháp, Karim Benzema có lần đầu tiên được vinh danh ở giải thưởng cao quý nhất bóng đá nam, với danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2022.

HLV Zinedine Zidane xướng tên học trò cũ Karim Benzema, cho giải thưởng quan trọng nhất gala. Benzema thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ chính Zidane năm 1998 đoạt giải thưởng này. Trung phong Real Madrid vượt qua Bóng Bạc Sadio Mane và Bóng Đồng Kevin de Bruyne để giành giải thưởng lớn nhất cho một cầu thủ. Cả ba người đều lần đầu vào Top 3 giải thưởng này, khi tiền đạo Robert Lewandowski rơi từ thứ hai xuống thứ tư so với năm ngoái.

Benzema QBV
Benzema giành giải thưởng QBV sau nhiều năm nỗ lực

"Tôi rất vui khi Ronaldo de Lima có mặt ở đây. Anh ấy là thần tượng của tôi. Tôi chưa thấy tiền đạo nào như Ronaldo. Những gì anh ấy làm trên sân cỏ sẽ không xuất hiện thêm lần nào nữa. Đẳng cấp của Ronaldo gần như là không thể chạm đến, giống như Zinedine Zidane. Anh ấy là hình mẫu của mọi tiền đạo", Marca dẫn lại phát biểu của Karim Benzema.

"Tôi có hai hình mẫu để noi theo trong sự nghiệp, đó chính là Zizou và Ronaldo", Benzema nói thêm.

Benzema trở thành người Pháp thứ 5 giành được Quả bóng vàng sau Raymond Kopa, Michel Platini, Jean-Pierre Papin và Zinedine Zidane. Tuy nhiên, trước đó vinh dự này tưởng như sẽ không bao giờ đạt được khi Benzema bị loại khỏi đội hình tuyển Pháp sau vụ bê bối tống tiền bằng clip sex, khiến anh bị loại khỏi 2 kỳ giải lớn liên tiếp là Euro 2016 và World Cup 2018. Tuy nhiên, sau gần 6 năm vắng  bóng, Benzema đã được HLV Didier Deschamps trao cơ hội một lần nữa khi điền tên anh vào hành trình Euro 2020 (giải đấu vốn diễn ra muộn một năm vì dịch Covid-19).

Benzema đã ra sân thường xuyên kể từ đó, góp phần giúp tuyển Pháp thắng UEFA Nations League 2020-2021. “Có nhiều khoảnh khắc thật sự khó khăn đối với tôi, đó là khi tôi không được chọn cùng tuyển Pháp. Nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc”, Benzema nói sau khi nhận Quả bóng vàng từ tay Zidane, HLV cũ của anh ở Real Madrid. “Tôi thực sự tự hào về sự nghiệp của mình. Đây là Quả bóng vàng của tất cả người dân Pháp”.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần hiếm hoi trong suốt nhiều năm qua mà giải thưởng Ballon D'or này không gây ra bất kỳ sự tranh cãi nào, người chiến thắng gần như đã được xác định từ trước khi lễ trao giải diễn ra nhiều ngày.

Đáng chú ý, 2 huyền thoại chiến thắng nhiều nhất tại giải thưởng này là Messi và Ronaldo đã có những bước tụt lùi đáng kể. Trong khi Messi không được đề cử trong top 30 thì Ronaldo cũng gây thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 20. Đây là thứ hạng thấp nhất của cả 2 cầu thủ này kể từ năm 2005. 

DANH SÁCH CÁC GIẢI THƯỞNG

Quả bóng vàng nam 2022: Karim Benzema

Quả bóng vàng nữ 2022: Alexia Putelllas

Câu lạc bộ của năm: Man City

Yahsin Trophy - Thủ môn xuất sắc nhất: Thibaut Courtois

Gerd Muller - Tiền đạo xuất sắc nhất năm: Robert Lewandowski

Socrates - Giải thưởng giành cho cầu thủ có nhiều hành động nhân văn: Sadio Mane

Kopa Tropy - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Pablo Gavi

Theo dõi Sports442 trên