sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vượt mặt 2 cái tên, Messi thêm một lần mang về vinh quang cá nhân

Thứ ba, 28/02/2023 09:14 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau một năm thi đấu bùng nổ và ấn tượng, siêu sao người Argentina đã chính thức đoạt giải cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA The Best 2022.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), FIFA đã tổ chức lễ trao giải The Best 2022 tại thủ đô Paris của Pháp để tôn vinh những cá nhân có màn trình diễn xuất sắc trong khoảng thời gian từ tháng 08/2021 đến hết tháng 12/2022. Gala trao giải cũng góp mặt nhiều cái tên đình đám trên thế giới.

messi gianh giai thuong the best
Messi giành giải thưởng The Best

Như mọi năm, giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất" vẫn rất được quan tâm và năm nay, đó là sự cạnh tranh tới từ 3 cái tên Lionel Messi, Kylian Mbappe và Karim Benzema. Cái tên Lionel Messi thêm một lần nữa được vinh danh ở giải thưởng này và đây cũng là lần thứ 2 "El Pulga" làm được điều đó, cần bằng thành tích của Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski (2 lần).

Có lẽ đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi trong năm qua, siêu sao người Argentina đã thi đấu vô cùng ấn tượng và thành công. Chức vô địch World Cup 2022 cùng với ĐTQG Argentina đã giúp cho Lionel Messi càng trở nên "vĩ đại" hơn trong lịch sử bóng đá. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1987 cũng cùng với La Albiceleste sở hữu cho mình Siêu cúp liên lục địa.

Ở cấp độ CLB, Lionel Messi cũng là nhân tố quan trọng giúp PSG vô địch Ligue 1 và siêu cúp Pháp. Phải nói rằng, ảnh hưởng của siêu sao người Argentina ở cả PSG lẫn ĐTQG Argentina là cực kỳ đậm nét.

3 cai ten canh tranh cho giai thuong the best 2022
3 cái tên cạnh tranh cho giải thưởng The Best 2022

Nói về hai cái tên cạnh tranh với Lionel Messi ở giải thưởng này, Kylian Mbappe và Karim Benzema đều có những dấu ấn của riêng mình. Mbappe cũng là cầu thủ thuộc biên chế của PSG và những danh hiệu mà cầu thủ này giành được ở cấp độ CLB là tương tự như Messi. Ngoài ra ở World Cup 2022, tiền đạo sinh năm 1998 cũng đã sở hữu danh hiệu vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Trong khi đó, Benzema đã cùng với CLB chủ quản là Real Madrid vô địch La Liga và đặc biệt là UEFA Champions League. Dẫu vậy, đó lại là một năm thi đấu không thành công ở ĐTQG Pháp, thậm chí tiền đạo này còn vắng mặt đáng tiếc ở VCK World Cup 2022 vì chấn thương.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên