sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ronaldo: 'Giải thưởng FIFA The Best dành cho Messi là hoàn toàn xứng đáng'

Thứ ba, 28/02/2023 15:18 (GMT+7)

Huyền thoại Ronaldo mới đây đã công khai lên tiếng cho rằng không có ai xứng đáng hơn Messi giành danh hiệu cao quý FIFA The Best 2022.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), FIFA đã tổ chức lễ trao giải The Best 2022 tại thủ đô Paris của Pháp để tôn vinh những cá nhân có màn trình diễn xuất sắc trong khoảng thời gian từ tháng 08/2021 đến hết tháng 12/2022. Gala trao giải cũng góp mặt nhiều cái tên đình đám trên thế giới.

Giải thưởng được quan tâm nhất - Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm đã thuộc về Lionel Messi. Đây là sự vinh danh xứng đáng cho một năm 2022 rất tốt của cầu thủ người Argentina. Đỉnh cao chính là chức vô địch World Cup 2022 cùng với đó là danh hiệu Quả bóng Vàng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Messi FIFA The Best 2022
Messi nhận giải thưởng cao quý từ tay chủ tịch FIFA

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng Karim Benzema mới là người xứng đáng hơn vì Messi chỉ có giai đoạn cuối năm 2022 là bùng nổ, trong khi Benzema hay lại cho thấy sự ổn định xuyên suốt thời gian dài.

Còn đối với huyền thoại Ronaldo Luís Nazário de Lima, việc Messi giành được nhiều phiếu bầu chọn nhất là điều không phải bàn cãi vì M10 quá xứng đáng. Theo đó, phong độ xuất sắc ở World Cup 2022 - giải đấu được cả thế giới chú ý hơn cả đã giúp cho siêu sao đang khoác áo PSG nhận được nhiều cảm tình.

Cụ thể, Ronaldo nhận xét: "Tôi nghĩ việc Messi giành giải thưởng FIFA The Best nhờ việc cậu ấy vô địch World Cup. Đó là giải đấu hàng đầu thế giới. Cậu ấy đã tỏa sáng rực rỡ ở giải đấu tại Qatar, Leo hoàn toàn xứng đáng với phần thưởng này."

Messi giành giải FIFA The Best với 52 phiếu bầu. Trong khi đó, Mbappe về nhì với 44 phiếu. Karim Benzema nhận được 34 phiếu và về đích thứ 3. Cả 3 cầu thủ này đều góp mặt trong đội hình FIFPro của FIFA.

FIFA The Best 2022 cũng chứng kiến việc Argentina "thâu tóm" các danh hiệu cao quý. Thủ môn Martinez giành giải thủ môn xuất sắc nhất năm còn HLV Scaloni cũng giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm.

Ronaldo beo FIFA The Best 2022
Huyền thoại Ronaldo trong buổi lễ trao giải FIFA The Best 2022

Với cá nhân Messi, đây là lần thứ 7 tiền đạo này giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Tiền đạo sinh năm 1987 cũng có năm thứ 16 liên tiếp lọt vào đội hình tiêu biểu của năm do FIFPro bầu chọn. Thậm chí, Leo còn đoạt giải thưởng trên ở ba thập kỷ liên tiếp, bắt đầu từ năm 2009.

Danh sách danh hiệu của FIFA The Best 2022

Giải thưởng đặc biệt: Pele (Brazil)

Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Mary Earps (Anh)

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Emiliano Martinez (ĐT Argentina)

Bàn thắng đẹp nhất (Giải Puskas): Marcin Oleksy (Ba Lan, CLB Warta Poznan)

HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (ĐT Anh)

HLV nam xuất sắc nhất: Lionel Scaloni (ĐT Argentina)

Hành động đẹp nhất năm: Luka Lochoshvili (Georgia, CLB Cremonese)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Alexia Putellas (ĐT Tây Ban Nha, Barcelona FC)

Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm: Lionel Messi (ĐT Argentina, PSG)

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên