sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cho rằng Messi xuất sắc hơn Benzema, ngôi sao Real Madrid lập tức bị cổ động viên miệt thị

Thứ ba, 28/02/2023 14:11 (GMT+7)

Cổ động viên Real Madrid bất mãn khi hậu vệ David Alaba xếp đồng đội Karim Benzema đứng sau Lionel Messi trong cuộc bình chọn danh hiệu FIFA The Best 2022.

Theo đó kết quả bình chọn Fifa The Best sẽ có ba suất bình chọn cho mỗi liên đoàn bóng đá quốc gia bao gồm HLV trưởng, Đội trưởng ĐTQG và 1 nhà báo có uy tín. Vì vậy, David Alaba hiện đang là Đội trưởng của ĐT Áo đã dành phiếu bầu ở vị trí số 1 của mình cho Lionel Messi, xếp trên cả người đồng đội trong màu áo CLB là Karim Benzema. Điều này đã gây nên tranh cãi rất lớn với người hâm mộ của đội bóng hoàng gia TBN.

Với việc bầu chọn Messi xếp trên Benzema, hậu vệ 30 tuổi đã đón nhận những lời lẽ chỉ trích, miệt thị, thậm chí là phân biệt chủng tộc từ người hâm mộ của Real Madrid. Trên trang cá nhân của Alaba, hashtag #AlabaOut được đông đảo bộ phận cổ động viên "Los Blancos" bình luận dưới bài đăng mới nhất của anh.

Alaba bi phan biet chung toc
Alaba bị miệt thị sau khi bầu chọn cho Messi ở giải thưởng FIFA The Best 2022

Có thể hiểu được NHM Real tỏ ra phẫn nộ với điều này khi Messi từng khoác áo địch thủ Barcelona và nhiều lần khiến Real phải ôm hận trong quá khứ, hay chủ nhân của QBV 2022 là Karim Benzema cũng là đối thủ cạnh tranh với Lionel Messi cho giải thưởng này hiện đang khoác áo Real, Tuy nhiên sự việc này vẫn có những làn sóng trái triều. Vẫn có những bình luận dưới đây đứng về phía trung vệ người Áo và chỉ trích cách phản ứng tiêu cực của người hâm mộ Los Blancos.

@nachocai77 viết: “Real Madrid có thể là câu lạc bộ vĩ đại nhất trong lịch sử với bất cứ điều gì mà họ muốn, nhưng họ có những cổ động viên chậm phát triển nhất có thể.”

@Paezlucas4: “Thật đáng tiếc khi Madrid, câu lạc bộ vĩ đại nhất, lại có những cổ động viên tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá.”

@gianfps: “Thật kinh tởm với những lời nói Phân biệt chủng tộc, họ cảm thấy bị xúc phạm khi Vinicius bị gọi như thế nhưng rồi họ lại dùng chính những lời lẽ đó cho dành cho cầu thủ khác của mình.”

Alaba vs Messi
Alaba từng nhiều lần đối đầu với Messi và hiểu rõ El Pulga xuất sắc như thế nào

Với 52 điểm được bầu chọn, Messi có chiến thắng áp đảo ở FIFA The Best 2022. Mbappe chỉ có 44 điểm còn Benzema là 34 điểm. Tranh cãi nổ ra khi M10 chỉ thực sự tỏa sáng ở World Cup 2022, giải đấu diễn ra trong vòng một tháng. Trước đó, màn trình diễn trong nửa đầu năm 2022 của Messi cùng PSG tệ đến mức anh không có tên trong danh sách 30 cái tên được đề cử giải Quả bóng vàng 2022.

Với Benzema, anh góp công lớn giúp Real vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử. Trong mùa giải 2021/22, chân sút người Pháp ghi 44 bàn sau 46 trận. Dù vậy, Benzema bị HLV Didier Deschamps loại khỏi danh sách tuyển Pháp dự World Cup 2022 với lý do chấn thương.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên