sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV CLB ở Australia bức xúc tột cùng vì bị "ép" nhường cầu thủ cho đội U20

Thứ tư, 01/03/2023 11:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV CLB Central Coast Mariners bày tỏ sự bức xúc khi phải nhường cầu thủ cho U20 Australia tham dự VCK U20 châu Á, trong bối cảnh giải VĐQG Australia sắp bước vào giai đoạn quan trọng.

Sau nhiều chờ đợi, VCK U20 châu Á 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày hôm nay (1/3). Tuy nhiên, việc giải đấu diễn ra vào thời điểm này lại ít nhiều gây khó khăn cho các CLB bởi các giải đấu VĐQG trên thế giới vẫn đang diễn ra.

Theo đó, dù các CLB không có nghĩa vụ phải nhả người vì VCK U20 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, song một số đội bóng bởi một vài lý do nên vẫn phải 'nhường quân' cho đội tuyển, trong đó có CLB Central Coast Mariners của Australia.

Nectarios Triantis
CLB Central Coast Mariners bất đắc dĩ phải "nhường" Nectarios Triantis cho U20 Australia tham dự VCK U20 châu Á

Theo báo giới Australia, HLV trưởng CLB Central Coast Mariners - Nick Montgomery bày tỏ sự  không hài lòng về việc phải "nhường" Nectarios Triantis cho U20 Australia để tham dự giải châu Á. Lý do bởi cuộc đua tại giải VĐQG Úc (A-League) đang trong giai đoạn nước rút nên việc thiếu vắng bất cứ cầu thủ nào sẽ là bất lợi to lớn đối với đội bóng này.

"Liên đoàn Bóng đá Australia nói rằng nếu chúng tôi không cho Nectarios Triantis tham dự U20 châu Á, họ có thể ngăn cản cậu ấy thi đấu ở A-League. Hiện giờ không phải FIFA Days, không có nơi nào trên thế giới yêu cầu CLB nhả cầu thủ ở đội một để đá giải trẻ. Điều này thật không bình thường chút nào", HLV Montgomery bức xúc.

u20 australia
HLV Central Coast Mariners không hài lòng khi buộc phải nhường quân cho U20 Australia

Nectarios Triantis hiện đóng vai trò là trụ cột ở CLB Central Coast Mariners. Anh được trao cơ hội đá chính 13 trận và góp công giúp đội bóng chủ quản đứng thứ hai trên BXH A-League mùa giải năm nay.

“Không phải Triantis không muốn cống hiến cho đất nước của mình. Triantis muốn ở lại và thi đấu vì cậu ấy là trung vệ trẻ nhất ở A-League. Cậu ấy đang ra sân đều đặn cho đội bóng đứng thứ hai trên BXH”, ông Montgomery cho biết thêm.

Với những gì đã thể hiện được, nhiều khả năng ngôi sao của Central Coast Mariners cũng sẽ được HLV Trevor Morgan trao cơ hội tại VCK U20 châu Á, trước mắt là trong màn so tài với U20 Việt Nam diễn ra vào chiều nay (1/3).

Dù có được sự phục vụ của Nectarios Triantis, U20 Australia cũng không có được lực lượng mạnh nhất để chinh chiến tại giải châu lục khi nhiều ngôi sao trẻ không được các CLB khác "nhả quân".

Trong khi đó, U20 Việt Nam không bị vướng rào cản ở giải quốc nội vì V-League 2023 đã tạm hoãn. Tuy nhiên, với bản danh sách các cầu thủ tham dự VCK U20 châu Á được chốt mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không có được lực lượng mạnh nhất vì một số cầu thủ gặp chấn thương.

(VIDEO: Màn trình diễn của U20 Việt Nam khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên