sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hồng Ân bất ngờ được xử thắng dù bị dẫn điểm, mang về tấm HCV thứ 40 cho Việt Nam

Thứ tư, 10/05/2023 11:45 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Nguyễn Hoàng Hồng Ân vừa giành được tấm HCV ở môn Pencak Silat, qua đó giúp Đoàn thể thao Việt Nam có tấm HCV thứ 40 tại SEA Games 32.

Hôm nay (10/5), Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại SEA Games 32 ở các môn thể thao bao gồm: điền kinh, bơi, Wushu, Kun Khmer, Pencak Silat hay billiards...

Trong đó, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng các VĐV tiếp tục giành HCV ở các nội dung thi đấu trận chung kết như điền kinh, bơi hay võ Kun Khmer để bứt phá vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp SEA Games 32.

Tuy nhiên, tấm HCV "mở bát" cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay lại đến từ môn Pencak Silat. Theo đó, Nguyễn Hoàng Hồng Ân đánh bại Safira Meilani (Indonesia) ở chung kết tanding B hạng cân 50-55kg nữ, qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games năm nay.

pencak silat viet nam
Nguyễn Hoàng Hồng Ân mang về tấm HCV đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 32

Đáng chú ý, ở thời điểm võ sĩ Việt Nam bị dẫn 46-31 thì đối thủ chấn thương và buộc phải bỏ cuộc. Do đó, trọng tài đã xử Nguyễn Hoàng Hồng Ân giành chiến thắng chung cuộc và giành tấm HCV ở nội dung này. 

Tấm HCV mà Nguyễn Hoàng Hồng Ân vừa giành được cũng là tấm HCV thứ 40 của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay. Hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam đang xếp thứ 2 với 40 HCV, 39 HCB và 52 HCĐ.

bang tong sap huy chuong sea games 32
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32

Cũng trong sáng nay, nhiều VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại các nội dung thi đấu, qua đó giành quyền vào chơi ở chung kết.

Theo đó, hai VĐV điền kinh là Huỳnh Thị Mỹ Tiên và Bùi Thị Nguyên đã giành quyền vào chung kết khi cả hai đều về nhất ở hai lượt thi đấu vòng loại 100m rào nữ.

Bên cạnh đó, Thanh Bảo và Thành Được cũng làm được điều tương tự khi vượt qua vòng loại 200m ếch nam. Ở vòng loại 200m ngửa, Hưng Nguyên và Văn Dũng cũng đã giành quyền vào chung kết...

Chiều nay tiếp tục diễn ra những nội dung thi đấu tại SEA Games 32. Và người hâm mộ Việt Nam tiếp tục chờ đợi những VĐV nước nhà mang về những tấm huy chương danh giá. 

(VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV tại SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên