sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hậu ẩu đả, trọng tài lẫn đối thủ phải xin lỗi vì Việt Nam chơi lớn: 'Vung' 200 USD làm đơn kiện

Thứ tư, 10/05/2023 15:00 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trọng tài và đối thủ đã phải xin lỗi đoàn Việt Nam sau vụ ẩu đả ở trận tranh HCV nội dung 50-55kg pencak silat của võ sĩ Hồng Ân.

Sáng nay ở nội dung hạng cân 50-55kg nữ pencak silat, võ sĩ Nguyễn Hoàng Ân xuất sắc mang về tấm HCV quý giá cho đoàn Thể thao Việt Nam sau khi hạ đối thủ đến từ Indonesia ở trận Chung kết. Tuy nhiên Hồng Ân phải chờ đến 1 giờ đồng hồ mới biết được mình là chủ nhân của tấm HCV bởi sự cố căng thẳng diễn ra trong trận đấu. 

Cụ thể, khi trận đấu còn 18 giây và trong thế bị Indonesia dẫn 61-43, Hồng Ân đã ra đòn knock out để giành chiến thắng. Trọng tài ngay lập tức xử cho Hồng Ân giành chiến thắng bởi theo luật thi đấu mới được ban hành năm 2022, kể cả đang có số điểm rất cao nhưng khi võ sĩ bị dính đòn bẻ khớp (khóa tay) từ đối phương, võ sĩ đó sẽ bị xử thua ngay lập tức.

SEA Games 32
Ban huấn luyện Indonesia và Việt Nam xô sát tại nhà thi đấu (Ảnh: VnExpress)

​Quyết định này vấp phải sự phản ứng cực kỳ dữ dội của ban huấn luyện đội pencak silat Indonesia. Nhà thi đấu trở nên căng thẳng bởi các bên tranh luận rất quyết liệt. Ban tổ chức, lực lượng an ninh và tình nguyện viên tại nhà thi đấu phải vất vả ngăn cản, tránh để xảy ra xô xát.

Sau khi hạ nhiệt, ban huấn luyện Indonesia tiếp tục khiếu kiện. Và tổng trọng tài, cũng là người Indonesia, bất ngờ huỷ kết quả thắng knock-out, tính trận đấu theo điểm số. Điều này đồng nghĩa Hồng Ân bị tước HCV để trao cho Safira.

nguyen hoang hong an
Nguyễn Hoàng Hồng Ân xuất sắc mang về tấm HCV cho pencak silat

Ngay lập tức Phó đoàn thể thao Việt Nam Hoàng Quốc Vinh đã  chấp nhận đóng 200 USD và quyết định viết đơn khiếu nại tại chỗ, gửi Chủ tịch Liên đoàn Pencak silat thế giới và ban tổ chức.​ Đơn khiếu nại phân tích rõ các yếu tố về luật cũng như các khía cạnh văn hóa về sự phát triển của pencak silat trong tương lai.

Sau khoảng gần 1 giờ đồng hồ, Ban điều hành và Ban trọng tài môn pencak silat quyết định vẫn công nhận Hồng Ân chính là chủ nhân của HCV ở nội dung 50-55 kg nữ. Trưởng Ban trọng tài và HLV của đội Indonesia sau đó đã phải xin lỗi đoàn Việt Nam.

VIDEO: Đội Indonesia cay cú suýt đánh nhau với HLV Việt Nam sau khi bị xử thua 
Theo dõi Sports442 trên