sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chanathip 'tung hoành' ở Nhật Bản, Yokohama FC miễn cưỡng giao Công Phượng 'sứ mệnh đặc biệt'

Thứ năm, 09/03/2023 07:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù được đăng ký thi đấu nhưng tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể có lần đầu tiên ra sân cho Yokohama FC tại J-League Cup.

Chiều 8/3, Yokohama FC có chuyến làm khách trước Sanfrecce Hiroshima tại J-League Cup (Cúp Quốc gia Nhật Bản). HLV Shuhei Yomota đã quyết định điền tên tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào danh sách đăng ký thi đấu. Tiền đạo Việt Nam đóng vai trò dự bị cho tiền đạo Marcelo Ryan, người mang áo số 9.

Đây cũng là lần đầu tiên cựu cầu thủ HAGL có tên trong đội hình Yokohama FC. Trước đó, Công Phượng đã bị loại trong cả 3 trận đấu của đội bóng áo xanh ở giải VĐQG Nhật Bản, J-League 1.

Cong phuong Yokohama FC
Công Phượng lần đầu góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC

Mặc dù vậy, Nguyễn Công Phượng không được HLV Shuhei Yomoda sử dụng suốt trận đấu. Cho dù Yokohama FC thua ngược và dùng hết 5 quyền thay người, cựu tiền đạo của HAGL vẫn phải ngồi ngoài. Đây là điều rất đáng tiếc với Công Phượng, bởi lẽ diễn biến trận đấu rất phù hợp để anh xuất trận.

Về trận đấu của Yokohama FC, họ có bàn mở tỷ số ở phút 59 do công của Caprini. Sau bàn thua, Sanfrecce Hiroshima vùng lên ép sân mạnh mẽ. Từ phút 75 đến 88, họ liên tiếp ghi 3 bàn để ngược dòng đánh bại Yokohama với tỷ số 3-1.

Đây mới là lượt đầu tiên trong tổng số 6 lượt tại vòng bảng J.League Cup 2023. Vậy nên, Yokohama FC vẫn còn cơ hội đi sâu ở giải đấu truyền thống này của Nhật Bản.

Trong khi đó một ngôi sao khác của bóng đá Đông Nam Á là Chanathip lại có một ngày thi đấu tỏa sáng ở đấu trường J-League. "Messi Thái" được điền tên vào đội hình xuất phát khi Kawasaki Frontale làm khách trên sân Shimizu S-Pulse cũng ở lượt trận đầu tiên bảng B J-League Cup 2023. Shimizu S-Pulse dễ dàng dẫn trước 2-0 và đến phút 70, Chanathip đã chứng minh được giá trị của mình.

Chanathip
Chanathip ghi bàn nhưng Kawasaki Frontale vẫn nhận thất bại (Ảnh: AP).

Kể từ đầu giải, cả Công Phượng và Chanathip chưa được ra sân ở J-League 1. Do đó, đấu trường J-League Cup là cơ hội hiếm hoi để hai ngôi sao Đông Nam Á có cơ hội thể hiện mình.

Đây mới là lượt đầu tiên trong tổng số 6 lượt trận vòng bảng J-League Cup 2023 nên Yokohama hay Kawasaki Frontale vẫn còn hy vọng đi sâu ở giải đấu này. Lượt trận hai sẽ diễn ra vào ngày 26/3 khi đội bóng của Công Phượng tiếp Vissel Kobe trên sân nhà.

VIDEO: Siêu phẩm Volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng cho Yokohama FC 
Theo dõi Sports442 trên