sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thiếu Neymar, HLV PSG vẫn tự tin làm nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại trước Bayern nhờ có Messi và Mbappe

Thứ tư, 08/03/2023 17:59 (GMT+7)

Việc sở hữu cả Mbappe lẫn Messi trong đội hình khiến cho HLV trưởng của PSG là Galtier tỏ ra cực kỳ tự tin trước màn tái đáu chuẩn bị diễn ra trên đất Đức.

"Đội có trở nên cân bằng hơn khi Neymar vắng mặt à? Đúng là thế. Tất nhiên nếu có cậu ấy trên sân, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội phá lưới đối thủ hơn", HLV Galtier phát biểu trước thềm trận đấu quan trọng với Bayern vào rạng sáng ngày 9/3 (giờ Việt Nam).

Hôm 6/3, PSG xác nhận Neymar phải lên bàn mổ để chữa dứt điểm chấn thương mắt cá chân phải. Chân sút người Brazil mất 3-4 tháng để điều trị và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Neymar chan thương
Neymar gặp chấn thương và sẽ vắng mặt trận gặp Bayern

Tuy nhiên, người hâm mộ của đội chủ sân Parc des Prince có thể yên tâm phần nào khi Mbappe trở lại và ngay lập tức ảnh hưởng trực tiếp tới đầu ra bàn thắng cũng như kiến tạo của PSG, gần nhất là bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 trước Nantes tại Ligue 1.

Với pha lập công trên, Mbappe vượt qua Edinson Cavani để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG (201 so với 200 bàn). Ở lượt đi gặp Bayern, Mbappe vào sân từ ghế dự bị và chơi khoảng 30 phút. Anh có một lần phá lưới đối thủ nhưng bị trọng tài từ chối bàn thắng.

Với những gì đã thể hiện, nhà vô địch thế giới 2018 hoàn toàn có thể trở thành đầu tàu cùng với đàn anh Messi khi PSG tới làm khách tại Allianz Arena. Bản lĩnh của những nhà vô địch luôn là thứ giúp vượt qua khó khăn ở những thời khắc quyết định và giờ đây, đại diện nước Pháp sở hữu 2 cái tên được coi là tiêu biểu nhất của bóng đá thế giới.

Messi vs Mbappe
Messi và Mbappe sẽ là niềm hy vọng của PSG trong cuộc đối đầu với Bayern

Ở mùa giải năm nay, Mbappe đã ghi được 30 bàn trong 30 trận đấu trên mọi cấp độ và phong độ của số 7 càng khiến Galtier có cơ sở để tin vào một chiến thắng sắp tới. Ông nói rằng: "Mbappe cho chúng tôi sự tự tin cao hơn để tiến lên phía trước. Chúng tôi phải giành lại bóng nhiều hơn và hướng về cậu ấy. Champions League luôn là mục tiêu tối quan trọng đối với PSG. Việc Neymar chấn thương là điều đáng tiếc nhưng chúng tôi còn đó một Mbappe cực kỳ bản lĩnh nên PSG sẽ thể hiện với những gì được coi là tốt nhất."

Bên kia chiến tuyến, HLV Julian Nagelsmann của Bayern cũng đánh giá cao tầm ảnh hưởng của Mbappe: "Việc Neymar vắng mặt không khiến Bayern thay đổi nhiều, nhưng Mbappe thì khác. Đó là một cầu thủ tài năng. Dù vậy, chúng tôi có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu".

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên