sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023: Lá thăm "diệu kỳ" gọi tên Thanh Hóa

Thứ năm, 23/02/2023 07:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023, CLB Hà Nội rơi vào nhánh đấu "tử thần" trong khi Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ thẳng tiến vào bán kết với nhánh đấu "dễ thở".

Cúp Quốc gia 2023 có 25 CLB tham dự gồm 14 đội V-League và 11 đội hạng Nhất, phân thành 4 nhánh đấu hướng tới bán kết.

Đáng chú ý, kết quả bốc thăm được công bố mới đây đã xuất hiện một nhánh đấu “tử thần” với sự xuất hiện của tốp 5 đội bóng được đánh giá hàng đầu của V-League 2023, gồm: CLB Hà Nội (nhì bảng V.League), Nam Định (hạng 3), Viettel (hạng 5), Hải Phòng (hạng 6) và Công An Hà Nội (hạng 8). 

ket qua boc tham cup quoc gia 2023
Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: VPF

Trong khi đó, CLB Đông Á Thanh Hóa thuộc nhánh đấu “nhẹ ký” nhất khi chỉ có TP.HCM là đội bóng đang chơi ở V-League, bốn đội bóng còn lại đều thi đấu ở giải hạng Nhất gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Sài Gòn, Phù Đổng, Hòa Bình.

Với lá thăm "may mắn" này cùng phong độ ấn tượng đã và đang thể hiện tại V-League 2023, đội bóng xứ Thanh được kỳ vọng sẽ tiến sâu tại Cúp Quốc gia năm nay.

Trận cầu tâm điểm vòng đầu Cúp Quốc gia sẽ là cuộc chạm trán giữa CLB Nam Định và Hải Phòng trên sân Thiên Trường. Đây là cặp đấu nội bộ V-League duy nhất ở vòng loại Cúp Quốc gia năm nay. Trong khi đó, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ được nghỉ thi đấu ở lượt trận đầu tiên.

clb thanh hoa
CLB Thanh Hóa sáng cửa tiến sâu tại Cúp Quốc gia 2023

Cúp Quốc gia năm nay dự kiến khai mạc ngày 1/4. Đây cũng là sự tái khởi động của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp sau hơn một tháng gián đoạn để phục vụ cho các đợt tập trung của ĐTQG và U23 Việt Nam.

Giải đấu cúp của bóng đá Việt Nam mùa này vẫn theo thể thức đấu loại trực tiếp. Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của mỗi trận đấu, nếu tỷ số hòa, hai CLB sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định CLB thắng. Hai CLB thắng vòng bán kết được thi đấu trận chung kết, hai CLB thua vòng bán kết đồng giải Ba.

Đáng chú ý, dù chưa có nhà tài trợ chính thức song tiền thưởng của Cúp Quốc gia 2023 được tăng gấp đôi so với năm ngoái. Theo đó, đội vô địch nhận 2 tỷ đồng tiền thưởng, đội hạng nhì nhận 1 tỷ đồng, hai đội đồng hạng ba nhận 400 triệu đồng. 

(VIDEO: HIGHLIGHTS Đông Á Thanh Hóa vs SHB Đà Nẵng - Đôi công mãn nhãn)
Theo dõi Sports442 trên