sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Việt Nam - Thái Lan náo loạn 'đình chỉ' giải quốc nội vì SEA Games, Campuchia có nước đi không ai ngờ

Thứ tư, 22/02/2023 15:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các hoạt động bóng đá trong nước cấp CLB ở Campuchia vẫn sẽ diễn ra bình thường dù đây là nước chủ nhà SEA Games 32.

Theo thông tin từ LĐBĐ Campuchia, đội U22 Campuchia sẽ chính thức tập trung từ ngày 27/2 để bước vào giai đoạn 1 quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games 32.

Giám đốc điều hành Keisuke Honda và các cộng sự đã triệu tập 30 cầu thủ, trong đo đa phần là những người vừa dự AFF Cup cùng ĐT Campuchia như Sieng Chanthea, Sa Ty, Lim Pisoth. U22 Campuchia sẽ tập huấn Thái Lan trong khoảng thời gian từ 27/2 đến 15/3 và có một số trận giao hữu với các CLB quốc gia xứ Chùa Vàng này. 

u23 campuchia
U23 Campuchia tất bật chuẩn bị cho SEA Games 32 tại sân nhà

Với tư cách chủ nhà, U22 Campuchia đặt mục tiêu khá cao ở môn bóng đá nam SEA Games 32 với tham vọng ít nhất là giành quyền vào bán kết. Lứa cầu thủ U22 Campuchia hiện tại cũng có nhiều thành viên đã lên ĐTQG Campuchia được 3-4 năm. 

Đáng chú ý, dù đặt mục tiêu cao cho U22 Campuchia nhưng LĐBĐ nước này không tạm dừng các hoạt động cấp CLB. Theo đó, giải đấu Cúp Liên Đoàn Campuchia vẫn sẽ diễn ra bình thường và chỉ tạm nghỉ đúng vào dịp FIFA Days tháng 3 (20 đến 28/3). Quyết định này đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các CLB cũng như người hâm mộ. 

Tại Campuchia có 3 giải đấu cấp CLB là Cúp Liên Đoàn Campuchia, Cúp Quốc gia Campuchia và giải VĐQG Campuchia. Cúp Liên Đoàn Campuchia đang được tổ chức từ cuối tháng 1, các giải đấu còn lại sẽ bắt đầu sau đó.

vđqg campuchia
Giải VĐQG vẫn sẽ diễn ra bình thường trong thời gian SEA Games 32 diễn ra

Thời gian vừa qua, việc các nước Đông Nam Á quyết định dừng giải quốc nội để tập trung hoàn toàn cho các đội U20 và U23 đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Tại Việt Nam, HLV trưởng các CLB tại  V-League đã thẳng thắn lên tiếng chỉ trích quyết định này. 

"VFF có thể gọi tất cả cầu thủ U20, U23 lên tập trung tùy ý, tôi thấy chẳng ảnh hưởng gì đến các CLB cả", HLV CLB Thanh Hóa - ông Velizar Popov nói về việc V-League ngắt quãng 45 ngày. 

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Buriram United của Thái Lan cũng cho rằng: "Việc phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà vô địch SEA Games. Đó là tầm nhìn của người nghiệp dư, là ý tưởng của những kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp". 

VIDEO: Bàn thắng đẳng cấp thế giới của cầu thủ hạng 2 Campuchia 
Theo dõi Sports442 trên