sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Frank Lampard tuyên bố cổ động viên Chelsea nên chấp nhận sự thật

Thứ bảy, 06/05/2023 11:36 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Sau khi trải qua chuỗi trận thất bại trên mọi đấu trường, Lampard cho rằng người hâm mộ Chelsea phải chấp nhận sự thật CLB không thể tiếp tục trong cuộc đua top 8 Premier League.

Huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard thừa nhận rằng người hâm mộ của Chelsea nên chấp nhận sự thật rằng đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ không thể cán đích với một vị trí trong top 8 vì thực tế đây là một mùa giải tồi tệ và vô cùng khó khăn đối với họ.

Kể từ khi nhà cầm quân sinh năm 1978 trở lại mái nhà xưa với tư cách huấn luyện viên trưởng tạm quyền của câu lạc bộ, The Blues đã trải qua chuỗi thất bại 6 trận liên tiếp. Đội quân thầy trò huấn luyện viên Lampard sẽ tiếp tục đối đầu với khó khăn khi có cuộc chạm trán với Bournemouth, đội bóng vốn đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Frank Lampard tuyen bo co dong vien Chelsea nen chap nhan su that
Frank Lampard tuyên bố cổ động viên Chelsea nên chấp nhận sự thật

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Lampard thừa nhận đã đến lúc phải đối mặt với thực tế khi Chelsea sẽ có chuyến hành quân làm khách đến sân Vitality với vị trí thứ 12 sau một chiến dịch Premier League đầy tồi tệ.

“Chelsea đã may mắn trong suốt hơn 20 năm qua. Ngay cả với tư cách là một người hâm mộ, bạn có thể thất vọng và muốn nhiều hơn nữa nhưng chúng ta cần chấp nhận sự thật. 

Thành tích ở những trận đấu vừa qua sẽ không giúp chúng tôi có mặt ở Champions League hay một vị trí trong top 8. Không phải tất cả người hâm mộ đều muốn nghe điều này, tuy nhiên, thực tế là vậy”, nhà cầm quân 44 tuổi chia sẻ.

Vị chiến lược gia người Anh cũng bày tỏ rằng ông thật sự gặp khó khăn sau khi quay trở lại và đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên của The Blues. Việc Chelsea bổ nhiệm Lampard cũng đánh dấu đây là vị huấn luyện viên thứ tư của đội bóng sau sự ra đi lần lượt của Thomas Tuchel, Graham Potter và Bruno Saltor.

"Tôi nghĩ mọi tình huống đều khác nhau. Tôi là vị huấn luyện viên thứ tư của câu lạc bộ. Bạn có thể thấy rằng đây là một mùa giải khó khăn với Chelsea. Trong bóng đá hiện đại, áp lực của huấn luyện viên là rất lớn, đặc biệt là tại một đấu trường vô cùng khắc nghiệt như Premier League.

Mọi người đều hiểu hoàn cảnh khó khăn mà tôi đang gặp phải, tôi hiểu nó đang đến. Không có nhiều thời gian để bạn gục ngã, bạn phải chấp nhận và đương đầu với điều đó. 

Có những khoảnh khắc khiến bạn cảm thấy thật dễ dàng, tuy nhiên, một số khoảnh khắc lại không như vậy. Điển hình là 4 trận đấu gần đây nhất của chúng tôi tại đấu trường Premier League. Các cầu thủ đã có màn trình diễn không tốt và vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng đã thể hiện điều đó”, huấn luyện viên Lampard bộc bạch. 

Frank Lampard tuyen bo co dong vien Chelsea nen chap nhan su that
Frank Lampard tuyên bố cổ động viên Chelsea nên chấp nhận sự thật

Cho đến thời điểm hiện tại, Chelsea đang đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ sa sút trong trận gặp Bournemouth vào cuối tuần này, The Blues nhiều khả năng sẽ bị tụt xuống vị trí thứ 14.

Huấn luyện viên Lampard đã kết thúc cuộc họp báo của mình bằng cách nói với các cầu thủ của mình hãy chơi vì niềm kiêu hãnh hơn là vì một vị trí vào cuối mùa giải. "Mọi người nói với chúng tôi rằng đội bóng đã không còn gì để phấn đấu, nhưng tôi có các cầu thủ phải chiến đấu và thể hiện niềm tự hào to lớn khi được khoác áo Chelsea". 

Theo dõi Sports442 trên