sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Abramovich: "Có lẽ chính phủ Anh sẽ tước hết các danh hiệu của Chelsea kể từ khi tôi sở hữu đội"

Thứ hai, 14/03/2022 10:00 (GMT+7)

Tỷ phú Roman Abramovich mới đây đã chia sẻ về sự thất vọng với chính phủ Anh khi họ đang có quá nhiều những động thái cực đoan nhằm vào ông và CLB Chelsea.

Sau khi chiến sự tại Ukraine nổ ra, bất kể các đội tuyển, CLB, vận động viên nào có "dính líu" đến Nga đều bị đưa vào tầm ngắm để trừng phạt. Trong đó, nặng nề nhất có lẽ là tỷ phú Roman Abramovich và CLB Chelsea.

Trả lời tờ Sovietsky Sport, tỉ phú Abramovich, ông chủ của CLB Chelsea, tỏ ra thất vọng và mất phương hướng với việc phía Anh liên tục đưa ra những phán quyết liên quan đến số phận Chelsea.

Ông Abramovich lên tiếng: “Hôm nay, chính phủ Anh nói dòng tài chính của tôi đầu tư chảy vào hệ thống ngân hàng Anh, ngày mai họ bảo phong tỏa, ngày kia họ lại bảo sẽ tước bỏ hết danh hiệu của CLB Chelsea từ năm 2003 khi tôi sở hữu đội… Có lẽ sẽ đến ngày Anh truy luôn việc ai ăn lương của tôi cũng bị phong tỏa nốt!”.

Tỷ phú Roman Abramovich

Nói về ý định bán đội Chelsea và đưa vào quỹ tái thiết cho người dân Ukraine, ông Abramovich chia sẻ: “Nếu được quyền bán Chelsea, tôi sẽ tạo hội đồng giám sát và chuyển toàn bộ số tiền bán CLB này cho quỹ tái thiết Ukraine và tôi thề sẽ không lấy một cắc nào từ số tiền bán CLB này”.

Hiện tại, "The Blues" vẫn đang thi đấu khá tốt, các cầu thủ vẫn chiến đấu hết mình cũng như các CĐV vẫn đang nhiệt tình thể hiện sự ủng hộ đối với ông Abramovich cũng như liên tục đưa ra những khẩu hiệu rằng đội bóng của mình không đáng bị trừng phạt. Bên cạnh đó, vẫn còn một số thương hiệu vẫn quyết ủng hộ đội bóng thành London tới cùng bất chấp việc rất nhiều các nhà tài trợ khác đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng này.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các tỷ phú khác trên thế giới bày tỏ ý định mua lại CLB nhưng tuy nhiên điều này khó lòng thành công trong bối cảnh những lệnh trừng phạt đang ngày một gia tăng vì chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo dõi Sports442 trên