sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua Việt Nam, cầu thủ nhập tịch Trung Quốc trốn chạy, giả vờ chấn thương để không phải lên tuyển

Thứ bảy, 12/03/2022 09:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Theo tiết lộ của tờ Sohu, HLV trưởng ĐT Trung Quốc thừa nhận các cầu thủ nhập tịch không còn mặn mà gì với ĐTQG, liên tục lấy cớ chấn thương để không lên tập trung.

Sau trận thua ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc nhận phải hàng loạt chỉ trích từ phía dư luận. Đáng chú ý, nội bộ ĐT Trung Quốc cũng gặp nhiều biến cố khi các cầu thủ nhập tịch lần lượt "tháo chạy" về nước và không còn mặn mà với việc lên ĐTQG.

Trước động thái này,  tờ Sohu tiết lộ: "Phóng viên Pei Li cho biết HLV Li Xiaopeng đã thừa nhận rằng hiện tại ĐTQG Trung Quốc đang bị chia rẽ. Sau trận thua Việt Nam, một số cầu thủ nhập tịch đã tìm lý do để trốn tránh việc trở lại đội tuyển Trung Quốc trong những trận sắp tới.

TQ3
Các cầu thủ nhập tịch chán nản sau trận thua Việt Nam

Li Xiaopeng cho biết mặc dù ông đã liên hệ với các cầu thủ nhập tịch nhưng tình hình không mấy khả quan. Các cầu thủ này không muốn đến Dubai cho hai trận còn lại ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 mà trốn tránh với lý do đang bị chấn thương.

HLV Li Xiaopeng nói rằng ông sẽ tìm những cầu thủ đang có phong độ tốt ở Trung Quốc để thay thế cho những cầu thủ như Elkeson, Luo Guofu, Alan và Fernando. Vì vậy, nhiều khả năng trong 2 hai lượt trận cuối cùng đội tuyển Trung Quốc sẽ chỉ còn một cầu thủ nhập tịch góp mặt là Jiang Guangtai." - tờ Sohu viết.

Với việc thiếu vắng đi các cầu thủ nhập tịch, 2 trận đấu cuối của ĐT Trung Quốc được dự đoán là khá khó khăn. Theo đó, hai đối thủ của họ lần lượt là Arabia Saudi và Oman - những đội bóng mạnh hơn Việt Nam rất nhiều.

TQ2
ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu các đội bóng lớn ở 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại

"Nhìn vào tình cảnh của đội bóng nước nhà, chúng ta không thể nào lạc quan. Các đối thủ tiếp theo là Ả Rập Xê Út và Oman đều mạnh hơn rất nhiều so với Việt Nam. Trong khi đó, chúng ta đã thua Việt Nam 1-3.

Lần này với việc không còn cầu thủ nhập tịch và những người chơi tệ như Wu Xi, Zhang Linpeng hay Yan Junling vẫn xuất hiện, liệu Trung Quốc có làm nên chuyện trước 2 đối thủ rất mạnh này? E rằng sẽ rất khó.."- báo Trung Quốc nhận định.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên