sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Gánh MU còng lưng" bằng hat-trick thần thánh, Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

Chủ nhật, 13/03/2022 07:59 (GMT+7)

Với hat-trick vào lưới Tottenham, Cristiano Ronaldo cuối cùng đã xô đổ được kỷ lục ghi bàn tồn tại hơn nửa thế kỷ qua của huyền thoại Josef Bican.

Kỷ lục ghi bàn được FIFA xác nhận là 805 của cố huyền thoại Josef Bican từng chơi cho ĐT Áo-Hung và Tiệp Khắc. Kể từ sau khi ông chia tay sân cỏ ở tuổi 45 vào năm 1955, từ đó đến nay đã gần 70 năm nhưng vẫn chưa có ai có thể san bằng được thành tích vô tiền khoáng hậu này. Cuối cùng, cái tên làm được điều đó không ai khác chính là siêu sao Cristiano Ronaldo.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Manchester United phải đón tiếp Tottenham trong một trận cầu đầy rẫy những khó khăn. Tuy nhiên, Old Trafford đêm qua đã trở thành sân khấu của riêng mình Ronaldo khi anh đã lập một cú hattrick để tiễn thầy trò Antonio Conte về London với đôi bàn tay trắng. 

Cristiano Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử

Với cú hat-trick trên, Ronaldo đã có 807 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình và CR7 cũng đã chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử môn bóng đá nam. 

Ngoài ra, đây là cú hat-trick thứ 59 trong sự nghiệp của Ronaldo và anh cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ hai lập hat-trick tại Giải ngoại hạng Anh (37 tuổi 35 ngày), chỉ sau danh thủ Teddy Sheringham (37 tuổi, 146 ngày) - người đã ghi ba bàn vào lưới Bolton cho Portsmouth vào tháng 8-2003.

Phải khẳng định rằng, Ronaldo vẫn rất đẳng cấp và chắc chắn sẽ nối dài thành tích ghi bàn của mình trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Có lẽ, không chỉ 60, 70 năm mà phải tới cả thế kỉ nữa, người ta mới thấy được một siêu sao nào đó đủ tầm cỡ để xô đổ kỷ lục của Ronaldo. Hoặc, cũng có thể là không bao giờ!

Theo dõi Sports442 trên