sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bị tước mất tấm băng đội trưởng, Manuel Neuer cân nhắc giã từ đội tuyển quốc gia

Thứ tư, 18/10/2023 20:19 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên Nagelsmann đã ngầm xác nhận thủ thành Manuel Neuer sẽ không còn đeo băng đội trưởng đội tuyển Đức trong thời gian sắp tới.

Theo tờ Mirror đăng tải, tân huấn luyện viên của đội tuyển Đức - Julian Nagelsmann mới đây khẳng định tấm băng đội trưởng của "cỗ máy xe tăng" vẫn sẽ do tiền vệ Ilkay Gundogan nắm giữ bất chấp việc thủ thành Manuel Neuer nhiều khả năng sẽ trở lại trong thời gian sắp tới. 

2022-12-01t000000z-2087462293-up1eic11glt8k-rtrmadp-3-soccer-worldcup-cri-ger-report-2678 (1)
Bị tước mất tấm băng đội trưởng, Manuel Neuer cân nhắc giã từ đội tuyển quốc gia

Trước đó, người gác đền sinh năm 1986 đã bị gãy chân khi trượt tuyết trong thời gian “xả hơi” sau kỳ World Cup đáng quên thứ 2 trong sự nghiệp. Kể từ tháng 12 năm ngoái cho đến nay, thủ thành này vẫn chưa thể chính thức trở lại sân cỏ. Vào hồi cuối tháng 9 vừa qua, giám đốc thể thao của Bayern Munich, Chrsitoph Freund xác nhận rằng Neuer đang sắp sửa trở lại thi đấu trong màu áo của "Hùm xám xứ Bavaria". 

Thủ thành 37 tuổi dự kiến ​​​​sẽ góp mặt trong trận đấu với đội hạng ba Preussen Munster vào tháng trước, tuy nhiên, cuối cùng huấn luyện viên Tomas Tuchel đã chọn cho Daniel Peretz mới là người ra sân bắt chính, trong khi tài năng tuổi teen Max Schmitt được điền tên trên băng ghế dự bị.

Kể từ khi Neuer vắng mặt do chấn thương, ở đội tuyển quốc gia, cựu ngôi sao của Manchester City - Gundogan đã thay anh đeo băng đội trưởng và giờ đây thuyền trưởng Nagelsmann, người gần đây đã thay thế Hansi Flick dẫn dắt đội tuyển Đức, xác nhận tiền vệ của Barca sẽ tiếp tục đảm nhận trọng trách cao cả này bất chấp việc thủ thành của Bayern sẽ quay lại sân cỏ trong thời gian sắp tới. 

"Gundogan sẽ vẫn là đội trưởng của chúng tôi. Vai trò này trong đội rất quan trọng, cần phải có tính liên tục và không thay đổi để dẫn tới những xáo trộn. Tôi hài lòng với những đóng góp của Gundogan cho toàn đội trong thời gian qua", nhà cầm quân Nagelsmann cho hay. 

Manuel-Neuer-Germany
Bị tước mất tấm băng đội trưởng, Manuel Neuer cân nhắc giã từ đội tuyển quốc gia

Tờ BILD của Đức cho rằng điều này có thể đánh dấu sự kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của Neuer, bởi trong quá khứ, thủ thành người Đức từng có xích mích với Nagelsmann khi cả hai còn làm việc cùng nhau tại đội bóng chủ sân Allianz Arena. Ở tuổi 37, chẳng ai có thể dám chắc Neuer sẽ trở lại phong độ đỉnh cao sau gần 1 năm nghỉ thi đấu, chính vì vậy, tương lai của anh trong màu áo "cỗ máy xe tăng" hiện tại vẫn đang bị đặt dấu chấm hỏi lớn. 

Theo dõi Sports442 trên