sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Neymar bật khóc nức nở vì chấn thương, Brazil thua trắng trước đại kình địch

Thứ tư, 18/10/2023 10:25 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tiền đạo chủ lực Neymar chấn thương nặng trong ngày Brazil thua trắng Uruguay 0-2 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Tâm điểm chú ý của loạt trận thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào sáng nay 18/10 (theo giờ Việt Nam) là cuộc chạm trán giữa hai ông lớn Uruguay và Brazil. Trước đó, "Selecao" đã bất ngờ để Venezuela cầm hòa ở lượt trận thứ ba hôm 13/10, qua đó mất luôn ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ về tay Argentina. Chính vì vậy, đoàn quân huấn luyện viên Fernando Diniz bước vào trận đấu lần này với mục tiêu chiến thắng để giành trọn 3 điểm. 

Tuy nhiên không dễ dàng cho Brazil bởi đội chủ nhà cũng đang đặt ra mục tiêu tương tự. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Uruguay đã thi đấu vô cùng chặt chẽ, điều này khiến cho hàng công của đội khách gặp rất nhiều khó khăn.

neymar-brazil-418
Neymar bật khóc nức nở vì chấn thương, Brazil thua trắng trước đại kình địch

Không thể có được bàn thắng dẫn trước, Brazil còn phải nhận bàn thua khi gần hết hiệp 1, Darwin Nunez có pha đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Uruguay. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ và nhờ vậy, đội chủ nhà có lợi thế dẫn bàn. Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ với đội khách khi chân sút chủ lực của họ là Neymar đã bị đau sau một pha va chạm mạnh với cầu thủ của Uruguay và phải rời sân ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Thiếu vắng Neymar, đội tuyển Brazil thi đấu càng nhạt nhòa hơn. Bước sang hiệp hai, họ vẫn tỏ ra bế tắc trước hệ thống phòng ngự quá kín kẽ của Uruguay. Phút 77, đội khách phải tiếp tục nhận trái đắng khi người hùng Darwin Nunez đi bóng đầy nỗ lực để kiến tạo cho De la Cruz lập công. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, chung cuộc đội tuyển Uruguay giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Brazil.

neymar-brazil-425
Neymar bật khóc nức nở vì chấn thương, Brazil thua trắng trước đại kình địch

Trong khi đó, về phía đội khách, trận thua này đã khiến họ rớt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 7 điểm sau 4 trận. Đau đớn hơn là họ bị chính Uruguay vươn lên chiếm lấy vị trí thứ hai với cùng 7 điểm nhưng hơn hiệu số. 

Theo dõi Sports442 trên