sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

AFC họp khẩn, khả năng đăng cai World Cup của Đông Nam Á coi như xong

Thứ tư, 18/10/2023 19:36 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã chọn ra quốc gia có tiềm năng giành quyền đăng cai World Cup 2034 nhất.

Hôm nay 18/10, đại hội bất thường Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) 2023 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn tham dự với tư cách Ủy viên Thường vụ AFC. Đoàn LĐBĐVN tham dự Đại hội có: Phó Chủ tịch Trần Anh Tú (đại biểu có quyền biểu quyết), Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Vũ và Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi.

afc-1
Đại hội bất thường Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) 2023 được tổ chức vào hôm nay 18/10

Trong buổi họp, với sự thống nhất - đoàn kết của châu Á và các Liên đoàn thành viên, AFC đã chính thức bày tỏ sự ủng hộ Ả-rập Xê-út trong việc đấu thầu quyền đăng cai FIFA World Cup 2034. Trước đó hồi đầu tháng, Chủ tịch AFC cũng đã công khai sự ủng hộ của AFC đối với ý định này của Ả-Rập Xê-Út.

Có sự ủng hộ này của AFC cùng tiềm lực tài chính sẵn có, Ả-Rập Xê-Út càng thêm tự tin trong việc nối tiếp Qatar, đưa ngày hộ bóng đá lớn nhất hành tinh về với Vùng Vịnh đồng thời "ẵm" luôn một suất dự World Cup với tư cách là đội chủ nhà. 

World Cup
Ả Rập Xê Út là quốc gia được AFC trao gửi trọng trách đăng cai World Cup 2034

Ngoài ra cũng trong buổi họp, AFC đã tiến hành bầu ra Trưởng Ban, Phó Ban và Thành viên các Cơ quan tư pháp của AFC bao gồm Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức AFC, Cơ quan kiểm soát đầu vào AFC và Ủy ban khiếu nại AFC – tại Đại hội bất thường AFC 2023.

Đáng chú ý, đại diện bóng đá Việt Nam có bà Nguyễn Thị Mỹ Dung được tín nhiệm vào vị trí Phó Ban Giải quyết khiếu nại AFC. Trong lời chúc mừng các thành viên mới, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho biết:

“AFC đã phát triển trở thành hình mẫu xuất sắc trong việc duy trì quản trị tốt và các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất trong những năm gần đây. Tôi tin tưởng rằng những người được chọn hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đáng tự hào tại vị trí của mình. Tôi tin tưởng rằng năng lực và chuyên môn của họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tương lai của thể thao châu Á.”

Theo dõi Sports442 trên