sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Đẩy thẳng Ramsdale lên ghế dự bị, thủ môn Arsenal khẳng định điều ai cùng hoài nghi

Thứ tư, 18/10/2023 17:53 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Thủ môn David Raya khẳng định mối quan hệ của anh và Aaron Ramsdale hiện tại vẫn rất tốt.

Trước khi Arsenal chiêu mộ David Raya, Ramsdale là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Pháo Thủ. Thủ môn người Anh không có đối thủ cạnh tranh và đã là trụ cột trong thành tích giành ngôi á quân Premier League mùa trước. Tuy nhiên mọi thứ chấm dứt ngay khi David Raya đến.

Sau khi ngồi dự bị hết trận đấu gặp MU ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, David Raya đã được HLV Mikel Arteta tin tưởng cho bắt chính kể từ thời điểm đó ở cả đấu trường Premier League lẫn Champions League. Ramsdale sau đó chỉ có 1 lần được ra sân ở Cúp Liên Đoàn Anh.

Mặc dù sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn hàng đầu là không tránh khỏi nhưng David Raya vẫn khẳng định mối quan hệ với Ramsdale đang rất tốt: "Mối quan hệ giữa chúng tôi rất tốt. Sau cùng thì chúng tôi là những người bạn và đó là điều quan trọng. Chúng tôi có một mối quan hệ lành mạnh. 

skysports-david-raya-aaron-ramsdale_6292396
David Raya khẳng định vẫn có mối quan hệ tốt với Ramsdale

Không có vấn đề gì cả. Chúng tôi thúc đẩy nhau mỗi ngày trong tập luyện: khi anh ấy hơi suy sụp, tôi thúc đẩy anh ấy. Và khi tôi suy sụp thì anh ấy cũng làm như vậy. Chúng tôi có 3 thủ môn tập luyện cùng nhau, nhiều nhất là 4. Chúng tôi tập luyện nhiều giờ mỗi tuần và bạn cần mối quan hệ như vậy. Nếu không thì việc tập luyện sẽ không thể diễn ra suôn sẻ.

HLV Mikel Arteta mang lại cho tôi sự tự tin. Ông ấy luôn muốn có 2 cầu thủ hàng đầu ở mỗi vị trí. Tôi sẽ phải chiến đấu để có được thời lượng ra sân. Tôi không muốn nghĩ nhiều hơn điều đó. Nếu có sự xoay tua thì cũng giống như bất kỳ vị trí nào khác".

Đang có nhiều ý kiến cho rằng HLV Mikel Arteta thiên vị David Raya. Ở trận thắng Man City ở vòng đấu trước, thủ môn người Tây Ban Nha cũng mắc 1-2 lỗi khá nguy hiểm. Tuy nhiên nhiều khả năng David Raya vẫn sẽ được tin tưởng bắt chính ở những vòng đấu tới.

Theo dõi Sports442 trên