sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thảm kịch nổ súng khiến hai người ra đi, trận Bỉ - Thụy Điển bị tạm hoãn

Thứ ba, 17/10/2023 07:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cuộc đối đầu giữa Bỉ với Thụy Điển ở vòng loại Euro 2024 đã phải tạm hoãn sau khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên vì có 2 cổ động viên của đội khách bị bắn chết.

Cuộc chạm trán giữa đội tuyển Bỉ và Thụy Điển tại vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay, 17-10 (giờ Việt Nam) đã buộc phải tạm hoãn giữa chừng vì một thảm kịch xảy ra. Theo nhiều nguồn tin uy tín đăng tải, vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 16-10 (giờ địa phương), đã xảy ra một vụ nổ súng gần Boulevard d'Ypres, phía bắc trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ gần sân vận động King Baudouin, nơi diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Bỉ và Thụy Điển.

[Downloader.la]-652dd143c697b
Thảm kịch nổ súng khiến hai người ra đi, trận Bỉ - Thụy Điển bị tạm hoãn

Vụ nổ súng đã khiến hai nạn nhân mang quốc tịch Thụy Điển bị sát hại. Theo các nguồn tin của Bỉ, đây là hai cổ động viên tới cổ vũ bóng đá, mặc áo thi đấu của đội tuyển Thụy Điển. Trong giờ giải lao, khi các cầu thủ đội khách biết tin về vụ bắn, họ đã từ chối chơi tiếp hiệp hai (tỉ số của trận đấu đang là 1-1). Thành phố Brussels cũng nâng mức cảnh báo khủng bố nên cấp cao nhất là mức 4. 

Trên trang web chính thức của UEFA thông báo: "Trận đấu giữa Bỉ với Thụy Điển đã bị tạm dừng vào giờ nghỉ giải lao vì lý do an ninh. Thông tin chi tiết sẽ sớm được UEFA cung cấp".

Các video được cho là về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một tay súng đang đuổi theo một người vào một tòa nhà và sau đó người ta nghe thấy tiếng súng. Tay súng sau đó được cho là đã bỏ trốn khỏi hiện trường với chiếc áo khoác màu cam huỳnh quang. Một cuộc truy lùng thủ phạm đang được tiến hành và cơ quan thực thi pháp luật đã phong tỏa hiện trường, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về bất kỳ vụ bắt giữ nào. 

Thủ tướng Bỉ, Alexander De Croo đã lên tiếng về vụ nổ súng trong một bài đăng trên X, trước đây gọi là Twitter: “Tôi vừa gửi lời chia buồn chân thành tới Thủ tướng Thụy Điển sau vụ tấn công đau lòng vào các công dân Thụy Điển ở Brussels tối nay. Suy nghĩ của chúng tôi hướng về những gia đình và bạn bè đã mất người thân. Với tư cách là những đối tác thân thiết, cuộc chiến chống khủng bố là cuộc chiến chung". 

[Downloader.la]-652dd1149a223
Thảm kịch nổ súng khiến hai người ra đi, trận Bỉ - Thụy Điển bị tạm hoãn

Do lo ngại tay súng có thể đi tới sân King Baudouin, ban đầu, cảnh sát địa phương yêu cầu khán giả không rời khỏi sân. Tuy nhiên, sau đó họ cử người bảo vệ để từng nhóm khán giả rời đi. Được biết, các cầu thủ Thụy Điển cũng được hộ tống ra thẳng sân bay về nước. 

Theo dõi Sports442 trên