sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Messi suýt lập hat-trick, Argentina nối dài mạch thắng ở vòng loại World Cup 2026

Thứ tư, 18/10/2023 11:08 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Messi đã có một ngày thi đấu thăng hoa với cú đúp, qua đó giúp đội tuyển Argentina đánh bại Peru với tỉ số 2-0 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Vào 9h00 sáng nay 18/10 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Argentina đã có chuyến làm khách đến sân của Peru trong khuôn khổ lượt trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng, huấn luyện viên Lionel Scaloni đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều ngôi sao đẳng cấp. 

[Downloader.la]-652f594ab9078
Messi suýt lập hat-trick, Argentina nối dài mạch thắng ở vòng loại World Cup 2026

Phút thứ 17, đội khách đã suýt chút nữa phải nhận bàn thua khi Gurerro băng vào vòng cấm địa Argentina và thực hiện cú vô lê đẳng cấp, rất may thủ môn Martinez đã đổ người cản phá kịp thời. Dù hàng thủ của Peru chơi khá tập trung và chắc chắn, tuy nhiên, Argentina vẫn biết tạo nên điều khác biệt khi ở phút thứ 32, từ cánh trái, Gonzalez có đường chuyền như đặt để Messi băng vào đệm bóng làm tung mảnh lưới của Peru, qua đó vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0. 

Tiếp đà thăng hoa, 10 phút sau, Messi lại được đồng đội "dọn cỗ" để nhân đôi cách biệt. Phút thứ 42, Enzo Fernandez phá bẫy việt vị và lặp lại kịch bản ở bàn đầu tiên với đường chuyền ngược lại phía sau. Julian Alvarez nhả bóng và Messi sút một chạm chân trái thành bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía nhà đương kim vô địch World Cup 2022. 

[Downloader.la]-652f59f71ba2f
Messi suýt lập hat-trick, Argentina nối dài mạch thắng ở vòng loại World Cup 2026

Chỉ ít phút sau khi bước vào hiệp hai, Messi tiếp tục làm tung mảnh lưới của đối phương. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Phút thứ 67, "El Pulga" suýt chút nữa đã có cho mình thêm một bàn thắng nữa, tuy nhiên, Gallese đã kịp thời cản phá cú sút của chân sút sinh năm 1987 và pha đá bồi sau đó của tiền đạo Argentina cũng đi chệch cột dọc.

Dù nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để rút ngắn cách biệt, tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa thể làm được điều đó trong một ngày mà hàng thủ Argentina thi đấu rất tập trung, trong khi đó, các cầu thủ của Peru cũng xử lí khá vội vàng và thiếu nắn nót mỗi khi có bóng. Chung cuộc, Messi và các đồng đội giành được chiến thắng 2-0, qua đó tiếp tục xây chắc ngôi đầu và gia tăng cách biệt với các đội xếp sau. 

Theo dõi Sports442 trên