sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Philippines 'chơi lớn' tại World Cup, tiếp đón ĐT Việt Nam bằng... sân cỏ nhân tạo

Thứ tư, 18/10/2023 19:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu ở sân cỏ nhân tạo khi làm khách trên sân của Philippines tại vòng loại 2 World Cup.

Trở về nước sau 2 trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam sẽ để các cầu thủ trở về CLB chuẩn bị cho mùa giải mới trước khi đội tập trung trở lại vào tháng 11 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á 2026 bằng trận làm khách trên sân nhà của ĐT Philippines vào ngày 16/11/2023 trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng F. Tuy nhiên ngay ở trận ra quân, thầy trò HLV Troussier đã phải đối diện với khó khăn không hề nhỏ vì quyết định mới nhất của chủ nhà Philippines. 

SVĐ Rizal Memorial
SVĐ Rizal Memorial được Philippines sử dụng làm sân nhà ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cụ thể Philippines đã quyết định sử dụng SVĐ Rizal Memorial làm sân nhà ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là sân đang sử dụng mặt cỏ nhân tạo Limonta Sport artificial turf. Dù loại cỏ này đã được FIFA cấp phép song khả năng vẫn sẽ gây ra những khó khăn không nhỏ cho ĐT Việt Nam.

Các học trò của HLV Troussier thường xuyên thi đấu ở mặt sân cỏ tự nhiên tại V-League cũng như ở các trận giao hữu nên chắc chắn sẽ phải mất thời gian làm quen với mặt cỏ nhân tạo của Philippines cũng như độ nảy của bóng và cảm giác khi thi đấu sẽ rất khác. Theo các chuyên gia, mặt sân nhân tạo cũng có thể tăng nguy cơ chấn thương cho cầu thủ.

van hau
Mặt sân cỏ nhân tạo làm gia tăng nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ

Ngoài ra lối đá ban bật nhỏ và phát triển bóng từ phần sân nhà của ĐT Việt Nam cũng sẽ đối diện với khó khăn khi thi đấu ở mặt cỏ này. Tại SEA Games 30 và AFF Cup 2018, U23 lẫn ĐT Việt Nam đều đã từng đá trên sân Rizal Memorial và mặt sân gây ra không ít chấn thương cho cầu thủ. 

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ngoài đối thủ Philippines, ĐT Việt Nam còn phải chạm trán với 2 đối thủ đáng gờm khác là ĐT Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier cần giành được chiến thắng trước Philippines nếu muốn toan tính đi đường dài. 

Theo dõi Sports442 trên