sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BẤT NGỜ: Bayern 'trảm tướng', đưa cựu 'thuyền trưởng' Chelsea lên thay thế

Thứ sáu, 24/03/2023 09:21 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo Fabrizio Romano, Bayern Munich đã sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann và sẵn sàng đưa cựu HLV Chelsea là Thomas Tuchel lên nắm quyền ngay lập tức.

Trong ít giờ qua, thông tin gây bất ngờ nhất có lẽ đến từ việc Bayern Munich đã quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann. Mọi thứ diễn ra thực sự quá nhanh và thậm chí thông báo chính thức còn chưa được trang chủ Hùm Xám đưa ra nhưng được hiểu là quyết định nội bộ đã đưa ra trước đó.

hlv julian nagelsmann bat ngo bi bayern munich sa thai
HLV Julian Nagelsmann bất ngờ bị Bayern Munich sa thải.

Về lý do sa thải Julian Nagelsmann, tờ BILD khẳng định, Bayern Munich cho rằng vị chiến lược gia người Đức phải chịu trách nhiệm cho phong độ tệ hại của đội bóng. Mặc dù đã lọt vào tứ kết UEFA Champions League mùa này, nhưng Hùm Xám đang gặp khó khăn ở Bundesliga khi kém Borussia Dortmund 1 điểm trên bảng xếp hạng và chỉ hơn đội xếp thứ 3 Union Berlin 4 điểm.

Tuy nhiên, lý do này được cho là chưa đủ sức thuyết phục và một phần có lẽ vì việc Bayern Munich bị lộ chiến thuật của CLB cho truyền thông Đức cách đây không lâu. Hùm Xám đã bổ nhiệm Julian Nagelsmann từ RB Leipzig vào tháng 4/2021 để thay thế cho Hansi Flick - người hiện đang là HLV trưởng tuyển Đức. Nagelsmann cũng đã giúp đội chủ sân Allianz Arena có được chức vô địch Bundesliga lần thứ 10 liên tiếp. 

Fabrizio Romano là người đầu tiên đưa tin về những động thái của Bayern Munich và nhà báo người Ý này cũng cho biết, Thomas Tuchel sẽ là cái tên thay thế Julian Nagelsmann nắm quyền tại đội chủ sân Allianz Arena. Cựu thuyền trưởng Chelsea được cho là sẽ ký hợp đồng trong vài ngày tới có thời hạn đến năm 2025. 

thomas tuchel la nguoi duoc chon de thay the julian nagelsmann
Thomas Tuchel là người được chọn để thay thế Julian Nagelsmann.

Trước đó, đã có những thông tin cho rằng Tottenham cũng là đội bóng đã liên lạc với Thomas Tuchel về việc tiếp quản đội bóng từ tay của Antonio Conte sau những phát biểu của vị chiến lược gia người Ý này gần đây. 

Thomas Tuchel bị Paris Saint-Germain sa thải vào đầu năm 2021 và "thuyền trưởng" người Đức cũng nhanh chóng được Chelsea bổ nhiệm vào "ghế nóng". Tại đây, cựu HLV của Borussia Dortmund đã dẫn dắt The Blues đến chức vô địch UEFA Champions League dù mới chỉ "chân ướt chân ráo" tiếp quản đội bóng. Sau này khi Chelsea có chủ sở hữu mới là Todd Boehly, Tuchel với thành tích không tốt đầu mùa đã bị thay thế bởi Graham Potter.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên