sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thủ quân U23 Việt Nam nói lời 'gan ruột' sau trận thua Iraq

Thứ sáu, 24/03/2023 08:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ Trần Quang Thịnh thừa nhận những điểm yếu của U23 Việt Nam sau trận thua Iraq, đồng thời nhắn gửi tới người hâm mộ thông điệp gây xúc động.

Tại trận ra quân giải giao hữu Doha Cup 2023, U23 Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu và sai lầm, qua đó để thua chung cuộc Iraq với tỷ số đậm 0-3. Không những vậy, đoàn quân của HLV Philippe Troussier còn phải nhận 2 thẻ đỏ của Vũ Tiến Long và Võ Hoàng Minh Khoa.

Thất bại của U23 Việt Nam không tránh khỏi những chỉ trích. Bên cạnh đó, truyền thông khu vực còn không khỏi hoài nghi về sức mạnh của Những chiến binh sao Vàng và cơ hội để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

u23 viet nam vs u23 iraq
U23 Việt Nam để thua đậm Iraq ở trận ra quân Doha Cup 2023. Ảnh: VFF

Sau trận thua, U23 Việt Nam nhanh chóng lấy lại tinh thần và tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu tới. Và trước buổi tập tối 23/3 (giờ Việt Nam), trung vệ Trần Quang Thịnh chia sẻ: "Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau trận thua 0-3 trước U23 Iraq.

Chúng tôi ra đấu trường nước ngoài và thực chiến còn kém. HLV đã động viên rất nhiều. Đây là giải giao hữu, chúng tôi phải hướng đến SEA Games và mục tiêu World Cup. Đội sẽ sửa lỗi qua từng ngày"

"Tôi mong người hâm mộ đừng quay lưng với U23 Việt Nam bởi chúng tôi đã cố gắng vì màu cờ sắc áo. Bóng đá có thắng có thua, có lúc này lúc kia. Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn với suy nghĩ tích cực và bản lĩnh để vượt qua giai đoạn này", tân đội trưởng của U23 Việt Nam khẳng định.

tran quang thinh
Đội trưởng Trần Quang Thịnh mong người hâm mộ không quay lưng vói U23 Việt Nam sau thất bại

Về tấm băng đội trưởng mà mình bất ngờ được trao, cầu thủ đang khoác áo CLB Công An Hà Nội bày tỏ niềm vinh dự: "Tôi cảm thấy vui và có thêm trách nhiệm khi đeo băng đội trưởng. Việc trao băng đội trưởng, HLV có lẽ có lý do. Tôi còn nhiều thiếu sót khi thực chiến chưa tốt và chưa giúp được đội khi cần".

Ở trận thứ hai Doha Cup 2023, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3. Đây sẽ là những trận đấu bổ ích để các cầu thủ có thể cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để hướng tới giải đấu quan trọng trong năm 2023 là SEA Games 32. 

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên