sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Khiến Mbappe hoàn toàn vô hại, hòn đá tảng của Bayern được tung hô lên 'mây xanh'

Thứ năm, 09/03/2023 15:11 (GMT+7)

HLV Julian Nagelsmann của Bayern đánh giá cao Upamecano khi hậu vệ này khóa chặt Mbappe trong phần lớn thời gian trận đấu với PSG.

Trên sân nhà, Bayern Munich nhẹ nhàng vượt qua PSG với tỉ số 2-0 và điền tên mình vào tứ kết Champions League. Kylian Mbappe, cầu thủ rất được kỳ vọng bên phía PSG có một ngày thi đấu mờ nhạt. Hàng thủ của chủ nhà đã làm tốt nhiệm vụ kiềm tỏa chân sút sinh năm 1998.

"Upamecano chơi thực sự ấn tượng. Cậu ấy có một kỳ World Cup tuyệt vời và đã khiến Mbappe tắt điện trong trận đấu đêm nay. Trong những tháng gần đây, Upamecano có những bước tiến bộ rõ rệt. Khoảng hai năm trước, cậu ấy thường thiếu kiên nhẫn nhưng ở thời điểm, cậu ấy là trung vệ hàng đầu", L'Equipe dẫn lời HLV Nagelsmann.

Upamecano vs Mbappe
Upamecano đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ phong tỏa Kylian Mbappe

HLV Nagelsmann cũng thừa nhận trước trận ông lo ngại về Mbappe và Lionel Messi nên phải vạch ra kế hoạch đối phó. "Việc Mbappe ít nổi bật là bằng chứng cho thấy chúng tôi đã thi đấu hiệu quả", Nagelsmann tự hào. "Chúng tôi thấy rằng Messi thường chơi rất thấp và chúng tôi có thể cô lập Mbappe".

Tuy nhiên, Bayern Munich cũng đã khoảng thời gian chơi không tốt. HLV Nagelsmann nhận định: "Trong hiệp một, các cầu thủ không thực sự tuân thủ chiến thuật. Chúng tôi đã để PSG có quá nhiều khoảng trống và không đủ kiên nhẫn. Vào giờ nghỉ, chúng tôi đã rút kinh nghiệm để thi đấu một cách có tổ chức hơn, chặt chẽ hơn. Cuối cùng, chúng tôi đã giành chiến thắng ở cả hai lượt".

"Chúng tôi biết PSG muốn khai thác tối đa khả năng của Mbappe", Upamecano chia sẻ sau trận lượt về thắng 2-0 trên sân Allianz tối 8/3. "Tôi đã cố gắng đối phó, dù thật khó khăn. Chúng tôi hoàn thành kế hoạch đặt ra nhờ tinh thần đồng đội. Cùng De Ligt và Stanisic, tôi biết phải thu hẹp không gian của Mbappe".

Upamecano vs Mbappe
Mbappe hoàn toàn "tắt điện" khi phải đối đầu với hòn đá tảng vững chãi Upamecano

Bayern đã thắng mọi trận đấu từ đầu mùa Champions League 2022-2023. Trước hai trận gặp PSG ở vòng 1/8, họ thắng cả sáu trận vòng bảng trước Barca, Inter và Viktoria Plzen.

Bayern vẫn còn cơ hội giành cú ăn ba mùa 2022-2023. Họ đang dẫn đầu Bundesliga với 49 điểm sau 23 trận. Ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức, Bayern sẽ gặp Freiburg.

VIDEO: Phản ứng của Mbappe sau khi bị CĐV 'chê' quá đắt

Theo dõi Sports442 trên