sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hùng Dũng chỉ ra điểm khác biệt lớn giữa HLV Troussier và HLV Park

Thứ năm, 23/03/2023 17:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tiết lộ những điều thú vị về HLV Philippe Troussier và HLV Park Hang Seo, đồng thời chỉ ra sự khác biệt giữa hai vị chiến lược gia này.

Trong một chương trình truyền hình mới đây, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có dịp chia sẻ những điều thú vị về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier và người tiền nhiệm Park Hang Seo. 

Theo đó, cầu thủ sinh năm 1993 tiết lộ về tính cách của người thầy mới: "HLV Troussier là mẫu người tỉ mỉ, luôn đi sâu từng chi tiết một, làm thế nào phải có được sự hoàn hảo. Với những cầu thủ ĐTQG dù có chinh chiến nhiều năm vẫn phải sửa và phải nỗ lực qua từng buổi tập".

Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng đưa ra những nhận xét về HLV Park Hang Seo: "Thầy Park đưa ra yêu cầu mọi người phải tự suy nghĩ, tự vận động. Còn với HLV Troussier, ông ấy sẽ chủ động thị phạm để cầu thủ có thể hình dung rõ hơn. Qua các buổi tập thì các cầu thủ tự hiểu là chúng ta đang tập kiểm soát bóng".

hlv park hang seo vs philippe troussier
HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier có sự khác biệt nhất định

Dưới thời HLV Troussier, Hùng Dũng tiếp tục được tin tưởng và nhận băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam. Tuy vậy, thủ quân ĐT Việt Nam thừa nhận vẫn phải nỗ lực hết mình và đang dần học cách thích nghi với triết lý của tân thuyền trưởng.

"Những ai thể hiện tốt, đạt được yêu cầu thì sẽ có tên trong danh sách ĐTQG, không phân biệt tuổi tác. Các cầu thủ U20, U23 có lợi thế hơn vì họ như trang giấy trắng. Còn với những cầu thủ như tôi thì phải thay đổi, phải lật trang cũ đi để sang trang mới, sẽ mất thời gian hơn.

Với mọi người là 4 ngày nhưng với chúng tôi dài như 2 tuần vì phải tiếp nhận quá nhiều thứ mới. Đàn anh thậm chí còn phải đứng nhìn các bạn U23 tập để biết HLV muốn gì", Hùng Dũng chia sẻ thêm.

do hung dung
Hùng Dũng tiếp tục được trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Trước mắt, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ nỗ lực hết mình để chinh phục ước mơ dự World Cup 2026. Và Hùng Dũng cho rằng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng: "Đi World Cup hay không chúng ta không thể nào mà nói được. Chúng ta không thể đoán trước được tương lai. Đôi khi nó còn phụ thuộc vào may mắn nữa.

Vào được bảng đấu tốt thì sao, nhánh đấu tốt thì sao? Quan trọng nhất là mình có thắng được chính bản thân mình ngày hôm qua không?

Chúng ta có tốt hơn được chúng ta của năm ngoái không? Các cầu thủ có tiến bộ được hơn chính mình hay không? Tôi nghĩ đấy là điều quan trọng".

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên