sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tuấn Hải đồng quan điểm với HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam đang tiến gần trình độ châu Á'

Chủ nhật, 21/01/2024 15:04 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải kêu gọi người hâm mộ hãy kiên nhẫn vì toàn đội đang tiến bộ hơn trên đường vươn ra châu lục.

HLV Troussier chịu nhiều chỉ trích sau thất bại 0-1 của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia tại Asian Cup 2023. Tiền đạo Tuấn Hải sau đó đã phải lên tiếng bảo vệ người thầy của mình. Anh khẳng định ĐT Việt Nam vẫn đang trên con đường tiến đến bóng đá đỉnh cao.

"Chúng tôi ai cũng đều đã nỗ lực hết mình nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Chúng tôi vẫn đang cố gắng để tiến bộ hơn lên mỗi ngày, để đáp ứng tốt hơn lối chơi mà HLV trưởng Philippe Troussier đang xây dựng cho đội tuyển. 

Mong rằng, người hâm mộ sẽ dành cho đội tuyển sự tin tưởng và ủng hộ không chỉ qua một trận đấu và trong cả một quá trình, bởi chúng ta vẫn đang trên con đường để tiến gần hơn với trình độ của bóng đá đỉnh cao châu lục. Hãy cùng nhau đồng hành và cùng nhau phấn đấu", Tuấn Hải chia sẻ.

VFF-1-6 (1)
Tuấn Hải vẫn tin ĐT Việt Nam đang cải thiện trình độ dưới thời HLV Troussier

Hiện tinh thần của ĐT Việt Nam đã ổn định. Toàn bộ thành viên không để nỗi buồn xâm lấn quá lâu, thay vào đó tập trung chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại bảng D Asian Cup 2023. Sáng 20/1 theo giờ địa phương, toàn đội đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng gặp Iraq. 

HLV Phippe Troussier cho biết, việc ĐT Việt Nam để thua Indonesia trong trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp tại bảng D là kết quả gây thất vọng. Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng.

Về phía lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), phó chủ tịch Trần Anh Tú và tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi khẳng định VFF luôn đồng hành cùng đội tuyển và tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi nhất để đội tuyển hướng tới các mục tiêu phía trước.

Sau Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam vẫn còn mục tiêu quan trọng tại vòng loại World Cup 2026. Trước mắt là hai trận đấu với Indonesia vào ngày 21-3 (sân khách) và 26-3 (sân nhà).

Theo dõi Sports442 trên