sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hàn Quốc chính thức sa thải HLV sau thất bại tại Asian Cup, mời lại ông Shin Tae Yong hoặc thầy Park?

Thứ sáu, 16/02/2024 14:30 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau hành trình đáng quên tại Asian Cup 2023.

Trưa 16/2 (giờ Hà Nội), chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Chung Mong Gyu chính thức thông báo về việc chia tay HLV Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến. Quyết định này được đưa ra sau khi các thành viên của KFA đề xuất sa thải Klinsmann khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc do khả năng quản lý yếu kém, từ chối sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc cùng nhiều lý do khác.

Trên trang cá nhân, nhà cầm quân người Đức cũng đã viết tâm thư chia tay: "Xin gửi tới tất cả cầu thủ, ban huấn luyện và những người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc với lòng biết ơn chân thành. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã hỗ trợ chúng tôi vào đến bán kết Asian Cup 2023. Một hành trình đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua khi không thua 13 trận liên tiếp trước bán kết".

27223a3f87736e2d3762
HLV Klinsmann bị sa thải chỉ sau khoảng 1 năm nắm quyền.

Hiện tại, LĐBĐ Hàn Quốc đang xem xét các phương án để thay thế ông Klinsmann. Một trong những phương án được xem xét là lựa chọn một HLV nội bộ tạm thời cho đội tuyển quốc gia, trước khi xem xét các phương án dài hạn. Các ứng viên được đề cử bao gồm Hwang Sun Hong (HLV U23 Hàn Quốc), Hong Myung Bo (HLV CLB Ulsan Hyundai), HLV Park Hang Seo, HLV Shin Tae Yong (Indonesia)...

Trong số những ứng viên này, HLV Shin Tae Yong vẫn đang còn hạn hợp đồng với Indonesia đến tháng 6 năm nay. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018, vì vậy không loại trừ khả năng ông sẽ trở lại làm việc với tuyển Hàn Quốc trong thời gian tới. Nhất là trong trường hợp HLV Shin cũng chưa gia hạn thêm hợp đồng với PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia).

Trường hợp của HLV Park Hang Seo khó diễn ra vì trước đó chính cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã lên tiếng khẳng định: “Tôi không có ý định làm HLV ở Hàn Quốc hay Việt Nam. Nhưng nếu có lời đề nghị đến từ một quốc gia khác, tôi sẽ cân nhắc, tùy thuộc vào quốc gia đó và vị trí của họ. Ở Hàn Quốc, các HLV trẻ đang làm rất tốt công việc của mình. Tôi chỉ muốn thử sức ở nước khác”. 

Theo dõi Sports442 trên