sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Qatar đưa ra tuyên bố bất ngờ trước trận chung kết với Jordan

Thứ bảy, 10/02/2024 19:03 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cả Qatar và Jordan đều đặt quyết tâm lớn khi có mặt ở trận chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào tối nay trên sân Lusail.

Trong trận bán kết vào ngày 7/2 vừa qua, đội tuyển Qatar đã có màn trình diễn ấn tượng trước Iran và giành chiến thắng bất ngờ với tỷ số 3-2. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp mà Qatar có mặt ở trận đấu cuối cùng của Asian Cup. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo CĐV nhà, đại diện đến từ khu vực Tây Nam Á đang đứng trước cơ hội trở thành đội thứ năm trong lịch sử hai lần liên tiếp lên ngôi vô địch Asian Cup, sau các đội tuyển Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út và Nhật Bản.

[Downloader.la]-65c765b14606f
HLV Qatar đưa ra tuyên bố bất ngờ trước trận chung kết với Jordan

Tuy nhiên, HLV Marquez Lopez lại tỏ ra vô cùng lo lắng trước thềm trận đấu quan trọng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Chúng tôi sẽ đối đầu với Jordan, một đội bóng có lối đá khó chịu và đáng sợ tại Asian Cup 2023. Họ có kỹ thuật tốt, nhiều cầu thủ xuất sắc và sẵn sàng tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng.

Áp lực để giành chiến thắng đang đè nặng lên đôi vai của các cầu thủ đội tuyển Qatar. Ngoài ra, các cầu thủ của chúng tôi cũng không phải là những cỗ máy. Việc họ gặp khó khăn và bỏ lỡ cơ hội trong những tình huống quan trọng là điều bình thường. Điều này đã xảy ra với tất cả các đội tại Asian Cup 2023.

Bóng đá ngày càng phát triển và điều này được chứng minh bằng việc những đội từng là ứng cử viên cho danh hiệu như Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đều đã bị loại sớm. Vì vậy, Qatar đang có cơ hội tốt để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng đáp lại niềm tin từ CĐV nhà, duy trì phong độ và ra sân với tinh thần dũng cảm và quyết tâm giành chiến thắng". 

HLV Marquez Lopez cũng nói thêm: "Ở Tây Ban Nha có một câu nói 'Vị trí thứ hai là vị trí đầu tiên trong số những người thua cuộc'. Chúng tôi không hài lòng với vị trí thứ hai, chúng tôi sẽ thi đấu để giành danh hiệu. Chúng tôi muốn trở thành đội mạnh nhất châu Á". 

[Downloader.la]-65c7658438c35
HLV Qatar đưa ra tuyên bố bất ngờ trước trận chung kết với Jordan

Trước thềm trận chung kết trong mơ, thủ quân của tuyển Qatar - Hassan Al-Haydos, cũng bày tỏ sự hào hứng khi chỉ còn cách chức vô địch đúng một trận đấu: "Tôi rất tự hào khi là một phần của đội này. Một tháng trước giải đấu, không ai mong đợi chúng tôi lọt vào trận chung kết, không ai nghĩ chúng tôi có thể chơi tốt như vậy. Làm việc cùng với huấn luyện viên, nhân viên kỹ thuật và Liên đoàn bóng đá, Qatar có thể đạt đến đẳng cấp này nhờ sự đoàn kết của toàn đội". 

Theo dõi Sports442 trên