sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Báo Trung lần đầu thốt lên: 'Việt Nam quá non kinh nghiệm và thiếu thực chiến ở giải đấu đỉnh cao'

Chủ nhật, 21/01/2024 13:58 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo Trung Quốc ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trousier bất ngờ bị loại sớm ở Asian Cup 2023.

Sau khi chứng kiến thầy trò HLV Troussier dừng bước tại Asian Cup, tờ Sina đã bình luận: "Dù vừa trải qua trận đấu đáng khen với Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam bất ngờ chơi kém cỏi trước Indonesia, đối thủ quen thuộc của họ ở Đông Nam Á. Trận thua trước Indonesia khiến cho "Rồng vàng" bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là kết quả vô cùng bất ngờ.

HLV Troussier đã thúc đẩy việc trẻ hóa ở ĐT Việt Nam. Trong đó, nhiều cầu thủ trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo không còn chỗ đứng trong đội hình hiện tại. Đội hình trẻ của ĐT Việt Nam quá non kinh nghiệm và thiếu thực chiến ở giải đấu đỉnh cao".

[Downloader.la]-65ab3241a6148
ĐT Việt Nam bị loại cay đắng tại vòng bảng Asian Cup

Tờ 163 bình luận: "Indonesia đã dập tắt giấc mơ tiến sâu của đội tuyển Việt Nam. Trước thềm giải đấu này, đoàn quân của HLV Troussier được xếp vào nhóm ngựa ô của giải đấu. Thế nhưng, họ lại bất ngờ thất bại trước đối thủ xếp hạng 146 thế giới.

Sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, Indonesia hoàn toàn có thể thế chỗ vào nhóm ngựa ô. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp khi quyết định trước Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng vào ngày 24/1. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã rời giải trong nỗi thất vọng lớn".

Tờ Leisu có bài viết: "ĐT Việt Nam rơi nước mắt khi bị loại sớm. Indonesia khiến nhiều người bất ngờ. Họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ ở Asian Cup 2023". Tác giả nhấn mạnh: "Bùi Hoàng Việt Anh đã rơi nước mắt trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Anh thừa nhận cảm thấy buồn và tiếc nuối khi đội nhà bị loại sớm.

VFF-12
Báo Trung cho rằng ĐT Việt Nam thiếu kinh nghiệm thực chiến

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Indonesia khác xa diện mạo năm xưa của họ. Trong khi đó, Indonesia không còn tâm lý rụt rè khi đối diện với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, có nhiều thời điểm, họ đã gây sức ép lớn lên đối thủ.

Việc bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023 là bước lùi với đội tuyển Việt Nam. Dù sao, họ vẫn còn trận chiến danh dự với Iraq vào ngày 24/1".

Theo dõi Sports442 trên