sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

ĐT Việt Nam bị loại sớm, HLV Troussier vẫn đặt mục tiêu không tưởng trước Iraq

Thứ bảy, 20/01/2024 01:01 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV Troussier bày tỏ sự tiếc nuối sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia, đồng thời đặt mục tiêu lớn ở trận gặp Iraq sắp tới.

Tối 19/1, ĐT Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai tại VCK Asian Cup 2024, gặp đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia. Đây là trận đấu mà cả hai đội đều mang trên mình nghĩa vụ phải thắng nếu không muốn sớm phải dừng bước.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã không thể hiện thực hóa được mục tiêu của mình đề ra trước trận khi để thua đối thủ với tỷ số tối thiểu 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Asnawi Mangkualam trên chấm penalty ở phút thứ 42.

Với thất bại này, ĐT Việt Nam chính thức phải sớm dừng bước ở VCK Asian Cup năm nay. Công bằng mà nói, đây là trận thua tâm phục khẩu phục của chúng ta khi đối thủ đã có ngày thi đấu hay hơn.

viet nam vs indonesia 1
ĐT Việt Nam để thua Indonesia và chấp nhận dừng bước tại VCK Asian Cup 2024

Phát biểu sau trận, HLV Troussier bày tỏ: "Tôi thất vọng vì đội thua trận. Kết quả hôm nay khiến đội không thể đi tiếp, nhưng chúng tôi vẫn chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm ở lượt cuối. Toàn đội không được phép từ bỏ.

Tôi hài lòng về hiệp 2, nhất là tinh thần. Các cầu thủ chiến đấu không ngừng, dù bị đối thủ ghi bàn ở một tình huống phạt đền.

Họ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, và hết mình trong các tình huống bị phản công, để duy trì sự cân bằng cho hàng thủ. Dù thua, một số cầu thủ đã thể hiện tốt, vượt ngưỡng. Đây là điểm mà tôi ghi nhận.

Indonesia hiện nay khác với Indonesia chúng tôi đã đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games trong quá khứ. Rõ ràng, đây là một trận đấu khó khăn.

Đây là trận đấu tốt, một trận chất lượng. Kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số nhỏ trong vòng cấm. Đây là một chi tiết nhỏ đã ảnh hưởng đến đội".

hlv troussier phat bieu
HLV Troussier tiếc nuối sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: VFF

"Dù chúng tôi thua trận, tôi vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng.

Với tôi, họ đã giữ được niềm tin. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả.

Tôi không hối tiếc vì kết quả, chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh. Chúng tôi có kế hoạch giảm va chạm, tránh mất bóng để đỡ mất sức", nhà cầm quân ĐT Việt Nam khẳng định.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iraq ở lượt cuối. Đội bóng Tây Á vừa làm nên bất ngờ với chiến thắng trước Nhật Bản và có trong tay tấm vé dự vòng 16 đội Asian Cup 2024 trước 1 lượt trận.

Theo dõi Sports442 trên