sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Suýt để bại tướng ĐT Việt Nam tạo nên siêu địa chấn, Hàn Quốc lộ ý đồ né Nhật Bản

Thứ bảy, 20/01/2024 20:33 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Ở lượt trận thứ 2 bảng E, ĐT Hàn Quốc bất ngờ bị đối thủ xếp sau 64 bậc cầm hòa với tỷ số 2-2.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Thời gian, địa điểm diễn ra trận giữa Hàn Quốc vs Jordan

  • Thời gian: 18h30 ngày 20/1
  • Địa điểm: SVĐ Al Thumama, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 1, bảng E - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Cả Jordan và Hàn Quốc đều có được chiến thắng tưng bừng trong ngày ra quân. Chính vì thế đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đối đấu ngày hôm nay cũng đồng nghĩa với việc có vé sớm vào bán vòng 16 đội. Đương nhiên Hàn Quốc vẫn là đội được đánh giá cao hơn

Đội tuyển xứ kim chi cũng tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình khi Son Heung Min, Lee Kang In và Kim Min Jae đều xuất phát ngay từ đầu. Điều này giúp cho Hàn Quốc dễ dàng áp đảo Jordan về mặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Đến phút thứ 9, Hàn Quốc đã có được bàn mở tỷ số trận đấu. VAR can thiệp và xác định cầu thủ Jordan đã phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Son Heung Min dễ dàng đánh lừa thủ môn để ghi bàn và có pha lập công đầu tiên cho mình ở Asian Cup 2024.

[Downloader.la]-65abcc4d6ae46
Son Heung Min ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Hàn Quốc

Sau đó Hàn Quốc tiếp tục tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng. Trong khi đó Jordan cũng dần lấy lại thế trận và tạo ra những sức ép nhất định. Phút 37, từ tình huống đá phạt góc lộn xộn trước khung thành, , Park Yong Woo đánh đầu phản lưới nhà và giúp Jordan có bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên bất ngờ chưa dừng lại ở đó. Phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1, Jordan có pha phối hợp tấn công sắc nét. Yazan dứt điểm góc chéo hạ gục thủ môn Hàn Quốc và vươn lên dẫn trước 2-1. Sang đến hiệp 2, Hàn Quốc liên tiếp gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không không hề dễ dàng.

[Downloader.la]-65abcd3b34a9a

Để rồi đến phải phút bù giờ 90+2, Hàn Quốc mới có được bàn gỡ hòa, Son Heung Min có đường chuyền hợp lý để Hwang In-Beom băng vào dứt điểm. Bóng sau đó đập chân Yazan Abo Al Arab và trở thành bàn gỡ hòa 2-2. Và đây cũng là kết quả chung cuộc. Với kết quả này, nhiều khả năng Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ né được kịch bản gặp nhau từ vòng đấu loại đầu tiên. 

Tình hình lực lượng trước trận Hàn Quốc vs Jordan

  • Hàn Quốc: Lực lượng tốt nhất 
  • Jordan: Lực lượng tốt nhất 

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Jordan

  • Hàn Quốc: Kim Seung-Gyu, Ki Jee Lee, Kim Min-Jae, Jeong Seung Hyeon, Young-woo Seol, Lee Jae Sung, Hwang In-Beom, Yong-uh Park, Lee Kang In, Cho Gue-sung, Son Heung Min
  • Jordan: Abulaila, Nasib, Arab, Ajalin, Haddad, Al-Rashdan, Rawabdeh, Al-Mardi, Taamari, Olwan, Alnaimat

Nhận định chung Hàn Quốc vs Jordan

Jordan đã có một bước khởi đầu ấn tượng tại Asian Cup năm nay bằng chiến thắng đậm 4-0 trước ĐT Malaysia. Chiến thắng này không chỉ giúp họ có được 3 điểm đầy quan trọng mà còn mở ra cơ hội lớn để giành vé đi tiếp vào vòng trong. Đây là chiến thắng thứ hai của Jordan trong 10 trận gần nhất, tuy nhiên, điểm yếu của họ nằm ở hàng thủ khi họ trung bình để thủng lưới 2,5 bàn mỗi trận kể từ tháng 6/2023.

Mặc dù tinh thần đội bóng Jordan đang cao sau chiến thắng trước Malaysia, thách thức tiếp theo cho họ là đối đầu với "ngọn núi" lớn âmng tên là Hàn Quốc. Hàn Quốc đã có một bắt đầu thuận lợi với chiến thắng 3-1 trước Bahrain, thể hiện sức mạnh đáng kể với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp ở cả giao hữu và giải đấu chính thức.

Trước một đối thủ mạnh mẽ như Hàn Quốc, Jordan sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Đội trưởng Son Heung Min của Hàn Quốc, được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng để sớm đặt vé vào vòng trong ở bảng E.

Phong độ, lịch sử đối đầu của Hàn Quốc vs Jordan 

Screenshot_276
Screenshot_275
Theo dõi Sports442 trên