sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bất lực trước Indonesia, ĐT Việt Nam chấp nhận khép lại cánh cửa đi tiếp tại Asian Cup

Thứ sáu, 19/01/2024 23:19 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước Indonesia, qua đó gần như khép lại cánh cửa đi tiếp tại VCK Asian Cup 2024.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Với quyết tâm cao độ, hai đội đều nhập cuộc chủ động. Trong đó, ĐT Indonesia không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu và liên tiếp tạo ra những cơ hội tương đối nguy hiểm về phía khung thành của Filip Nguyễn ở thời điểm đầu trận.

Sau đó, ĐT Việt Nam dần lấy lại thế trận và chủ động chơi chậm bên phần sân nhà để giảm sự hưng phấn của đội bóng xứ Vạn đảo.

Không thể phủ nhận, Indonesia là đội chơi nhỉnh hơn trên mặt trận tấn công ở hiệp 1. Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng xứ Vạn đảo được hưởng quả penalty sau khi Thanh Bình kéo người đối với Rafael Struick trong vòng cấm. Tổ VAR cũng xác định lỗi của trung vệ tuyển Việt Nam.

Trên chấm 11m, đội trưởng Asnawi Mangkualam đánh lừa thủ thành Nguyễn Filip mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 42.

indonesia vs viet nam
Asnawi Mangkualam mở tỷ số cho Indonesia trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty

Đầu hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của ĐT Việt Nam, với điểm sáng trên hàng công là cầu thủ mới vào sân thay người Khuất Văn Khang. Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn của Indonesia, đoàn quân của HLV Troussier vẫn gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Indonesia liên tục nằm sân để chặn đà hưng phấn của ĐT Việt Nam. Thể lực suy giảm khiến Những chiến binh sao Vàng không còn duy trì được sức tấn công như quãng thời gian đầu hiệp.

Khó khăn chồng khó khăn, Những chiến binh sao Vàng chỉ còn 10 người khi Lê Phạm Thành Long phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu ở thời gian bù giờ. 

viet nam vs indonesia
ĐT Việt Nam bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: Getty

Chung cuộc, ĐT Việt Nam để thua 0-1 trước Indonesia. Với thất bại này, thầy trò HLV Troussier đã phải sớm dừng bước tại vòng bảng VCK Asian Cup năm nay.

Việt Nam vs Indonesia mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 21h30 ngày 19/1
  • Địa điểm: SVĐ Abdullah bin Khalifa, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 2, bảng D - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Nhận định chung Việt Nam vs Indonesia

Sau chuỗi trận giao hữu nhận về những kết quả thất vọng, ĐT Việt Nam nhận được nhiều lời khen và sự động viên dù để thua 2-4 trước Nhật Bản ở trận ra quân tại Asian Cup 2024. Tại đây, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã thi đấu tự tin với lối chơi kiểm soát bóng và thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm trước đội bóng hàng đầu châu lục.

Với việc "trắng tay" ở trận ra quân, giành chiến thắng trước Indonesia sẽ là điều kiện bắt buộc nếu ĐT Việt Nam muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Asian Cup năm nay.

viet nam vs indonesiaa
Cả Việt Nam và Indonesia đều phải thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng trong

Ở chiều ngược lại, ĐT Indonesia cũng không có được màn chạy đà hoàn hảo cho VCK Asian Cup 2024 với chuỗi trận giao hữu thua. Bước vào giải đấu chính thức, đội bóng xứ Vạn đảo không thể làm nên bất ngờ và nhận thất bại trước Iraq với tỷ số 1-3 ở trận ra quân.

Trong hoàn cảnh đứng cuối bảng D, thầy trò HLV Shin Tae Yong khả năng cao bị loại sớm nếu họ trắng tay ở cuộc chạm trán với Việt Nam. Bởi vậy, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ nỗ lực hết mình để có thể giành 3 điểm trước Việt Nam trong cuộc đối đầu tại sân Abdullah bin Khalifa sắp tới. 

Theo dõi Sports442 trên