sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

CĐV Jordan đồng loạt phẫn nộ, tố trọng tài Trung Quốc thiên vị chủ nhà Qatar

Chủ nhật, 11/02/2024 08:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV Jordan bày tỏ sự bức xúc khi cho rằng trọng tài chính người Trung Quốc đã thiên vị đội chủ nhà Qatar trong trận chung kết Asian Cup 2024.

Tối 10/2, đội chủ nhà Qatar đánh bại Jordan với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, qua đó lên ngôi vô địch Asian Cup lần thứ hai liên tiếp. Đáng chú ý, 3 bàn thắng của Qatar đều đến từ 3 quả phạt đền. Theo Opta, 3 quả penalty trong thời gian thi đấu chính thức (chưa tính hiệp phụ) cho một đội bóng là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử các trận chung kết Asian Cup.

Sau trận, Roya News đưa tin người hâm mộ Jordan "phẫn nộ với vua áo đen người Trung Quốc", khi cho rằng đội nhà bị xử ép.

Trong một cuộc khảo sát trên mạng xã hội do Titan Sports thực hiện, có tới 48,6% người được hỏi cho rằng trọng tài Mã Ninh làm nhiệm vụ chưa tốt, thậm chí có xu hướng thiên vị ở trận chung kết Asian Cup.

Bên cạnh đó, 25,7% người hâm mộ tham gia khảo sát cho rằng trọng tài này bắt tốt và 25,7% CĐV được khảo sát cho rằng vua áo đen người Trung Quốc hoàn thành nhiệm vụ ở mức tạm được.

trong tai ma ninh
Trọng tài Mã Ninh bị tố thiên vị đội chủ nhà Qatar

Theo đó, người hâm mộ Jordan than phiền về quả penalty đầu và cuối trận, khi Akram Afif bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, đó đều là hai tình huống cầu thủ Jordan truy cản đối thủ Qatar khá thô. Bên cạnh đó, một số nhà chuyên môn và người hâm mộ trung lập cho rằng trọng tài người Trung Quốc bắt tốt trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2023. "Cả ba quả penalty Qatar được hưởng đều là các tình huống rõ ràng, đặc biệt khi người ta xem lại quay chậm", Al Jazeera bình luận.

Trọng tài Ma Ning cũng có nhiều kinh nghiệm điều hành ở các giải đấu lớn, đáng chú ý là VCK World Cup 2022. Ông Ma Ning là gương mặt không quá xa lạ với người hâm mộ nước nhà khi từng điều khiển một số trận đấu của đội U23 và ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, những dấu ấn mà vị "vua áo đen" này để lại trong mắt người hâm mộ cũng không mấy tích cực khi từng nhiều lần bị tố xử ép cho các đội tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý vào tháng 3/2023, ông Ma Ning thậm chí còn bị nghi ngờ dính vào vụ án dàn xếp tỷ số, cùng với một số trọng tài nổi tiếng khác của Trung Quốc như Fu Ming và Zhang Lei.

Theo dõi Sports442 trên