sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ghi cả ba bàn đều trên chấm 11m, Qatar bảo vệ thành công ngôi vương Asian Cup

Chủ nhật, 11/02/2024 00:24 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đội tuyển Qatar đã đăng quang chức vô địch Asian Cup 2023 ngay trên sân nhà sau khi đả bại tuyển Jordan 3-1 ở trận chung kết đêm 10/2.

Bàn thắng: Afif 22', 73', 90'+5 (pen) - Al-Naimat 67'

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Jordan và Qatar đều liên tục dâng cao đội hình với lối chơi không hề khoan nhượng. Tuy nhiên, đội chủ nhà tỏ ra hiệu quả hơn khi đại diện đến từ khu vực Tây Nam Á có bàn thắng ở phút 22. Akram Afif thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỷ số cho Qatar. Bàn thắng này cũng giúp Akram Afif bắt kịp Aymen Hussein (Iraq) trong cuộc đua Vua phá lưới Asian Cup với cùng 6 pha lập công. Trước đó, chính Afif kiếm phạt đền cho Qatar khi Nasib phạm lỗi với anh trong vòng cấm. 

qatar-jordan-722

Sau khi nhận bàn thua, Jordan vùng lên tấn công, tuy nhiên, với việc hàng thủ Qatar thi đấu vô cùng kín kẽ đã khiến cho những ngòi nổ của đội bóng đến từ Trung Đông không thể nào khoan thủng mảnh lưới của đối phương. Những phút còn lại của hiệp một, hai đội đều tạo ra được không ít cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, không ai tận dụng thành công. 

Bước sang hiệp hai, trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để san bằng cách biệt, Jordan tìm mọi cách để đi vào khung thành của Qatar. Và rồi mọi sự cố gắng của thầy trò huấn luyện viên Hussein Ammouta cuối cùng cũng được đền đáp khi phút thứ 68, nhận bóng từ cánh phải, Al Naimat xử lý rất gọn gàng rồi tung cú đá vào góc hiểm không cho thủ môn Barsham cơ hội, gỡ hòa 1-1 cho Jordan.

al-naimat-863

Tuy nhiên, niềm vui này cũng không kéo dài được bao lâu khi phút thứ 71, một cầu thủ Qatar lại ngã trong vòng cấm. Dường như đã có tác động và sau khi xem VAR, trọng tài thổi penalty lần thứ 2 cho Qatar. Trên chấm 11m, thủ môn Jordan đã đoán trúng hướng nhưng vẫn không thể nào cản phá được cú dứt điểm của Akram Afif. 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 2-1 cho chủ nhà Qatar thì bất ngờ một lần nữa lại đến. Phút bù giờ 90+3, trọng tài cho rằng Akram Afif đã việt vị, nên không thổi phạt khi tiền đạo Qatar va chạm với thủ môn Yazeed Abulaila. Nhưng sau đó, VAR vào cuộc và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Akram Afif lập hat-trick để nâng tỉ số trận đấu lên 3-1, đây cũng là dấu chấm hết cho Jordan.

Những phút cuối, dù đã dồn lên tấn công với tinh thần không còn gì để mất, tuy nhiên, Jordan vẫn không thể làm gì khác và đành chấp nhận thua chung cuộc 1-3, qua đó ngậm ngùi nhìn chủ nhà Qatar có lần thứ 2 lên ngôi vô địch Asian Cup. 

Theo dõi Sports442 trên