sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

ĐT Việt Nam còn bao nhiêu cầu thủ chưa được HLV Troussier trao cơ hội ra sân tại Asian Cup

Thứ bảy, 20/01/2024 14:26 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Dù vòng bảng Asian Cup 2024 đã trôi qua được hai lượt trận, tuy nhiên, vẫn còn đến 7 cầu thủ ĐT Việt Nam chưa được ra sân phút nào ở giải đấu năm nay.

Vào tối ngày hôm qua 19/1, đội tuyển Việt Nam đã trải qua trận thua đầy thất vọng với tỉ số 1-0 trước đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2024. So với trận đấu đầu tiên với Nhật Bản, huấn luyện viên Philippe Troussier không có nhiều sự thay đổi ở đội hình ra sân. Vị chiến lược gia người Pháp sử dụng Quang Hải và Văn Tùng thay cho Hùng Dũng và Đình Bắc. 

VFF-7-1
ĐT Việt Nam còn bao nhiêu cầu thủ chưa được HLV Troussier trao cơ hội ra sân tại Asian Cup

Bước qua một nửa thời gian của hiệp hai, Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn, trong khi đó, ở những phút cuối trận, nhà cầm quân sinh năm 1955 sử dụng Văn Thanh thay thế Phạm Xuân Mạnh. Tổng cộng, sau hai trận đấu, HLV Philippe Troussier đã sử dụng 19/26 cầu thủ tại Asian Cup 2024.

7 cái tên còn lại trong đội hình chưa ra sân một phút nào ở giải đấu năm nay, bao gồm: bộ đôi thủ môn Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Đình Triệu, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Duy Mạnh, Giáp Tuấn Dương và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

Với việc đã chính thức bị loại sau khi để thua trước Nhật Bản và Indonesia, trận đấu cuối cùng với tuyển Iraq sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa gì với đội tuyển Việt Nam. Do vậy, nhiều khả năng, thuyền trưởng Philippe Troussier sẽ ưu tiên những thử nghiệm. 7 cầu thủ chưa được ra sân tại VCK Asian Cup 2023 nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Đặc biệt là trường hợp của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hai Long hay đặc biệt là sự trở lại của trung vệ Đỗ Duy Mạnh. 

hlv-philippe-337
ĐT Việt Nam còn bao nhiêu cầu thủ chưa được HLV Troussier trao cơ hội ra sân tại Asian Cup

Bên cạnh đó, cũng có khả năng Lê Ngọc Bảo sẽ thay thế Phan Tuấn Tài ở vị trí trung vệ lệch trái. Nếu như Duy Mạnh đủ thể trạng, chắc chắn anh sẽ thay thế Thanh Bình ở vị trí trung vệ lệch phải.  Tiền vệ Hai Long có thể sẽ đá cặp cùng người đàn anh Hùng Dũng nơi tuyến giữa. Hồ Tấn Tài có thể cũng sẽ là sự lựa chọn của HLV Troussier để thay vị trí của Phạm Xuân Mạnh. 

Theo dõi Sports442 trên