sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông châu Á đồng loạt ngả mũ: 'ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải kinh ngạc'

Thứ hai, 15/01/2024 07:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù phải nhận thất bại trước Nhật Bản, song màn trình diễn của ĐT Việt Nam đã nhận được "mưa" lời khen từ truyền thông của nhiều nước châu Á.

Tối 14/1, ĐT Việt Nam chính thức bước vào hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2024, gặp ĐT Nhật Bản. Trước đội bóng hàng đầu châu lục, đoàn quân của HLV Troussier đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường, thậm chí có thời điểm dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên đẳng cấp của hai đội vẫn còn khá xa, ĐT Việt Nam sau đó để Nhật Bản ghi liền 3 bàn và chấp nhận thua chung cuộc 2-4. Dù "trắng tay" ở trận chào sân, song màn trình diễn của Những chiến binh sao Vàng nhận được rất nhiều lời khen từ truyền thông khắp châu Á.

dt viet nam vs dt nhat bann
ĐT Việt Nam có trận đấu quả cảm trước Nhật Bản

Cụ thể, tờ Osen (Hàn Quốc) bình luận: "Dù Việt Nam không thể tạo nên 'chiến thắng thần kỳ' trước Nhật Bản nhưng họ đã khiến mọi người ngạc nhiên".

Bên cạnh đó, tạp chí bóng đá Hàn Quốc Best Eleven cũng dành lời khen cho Những chiến binh sao Vàng: "Việt Nam khiến Nhật Bản đổ mồ hôi lạnh. Tuy bị đánh giá thấp nhưng họ đã chứng minh Nhật Bản không thực sự hoàn hảo, chưa xứng đáng là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch".

Về phía truyền thông Nhật Bản, tờ X cũng trích lại bình luận của Florent Dabadie, trợ lý cũ của Philippe Troussier bình luận về chiến thuật triển khai tại trận ra quân Asian Cup 2023: "Đó là kế hoạch xuất sắc, với sơ đồ 4-5-1 khiến Nhật Bản không thể tấn công ở khu trung tâm, buộc phải dạt sang hai cánh, nơi ĐT Việt Nam cũng bố trí chặt chẽ để phong tỏa. Việc bố trí 3 trung vệ cũng khiến tôi nhớ lại hàng thủ 3 người huyền thoại mà ông ấy đã triển khai ở ĐT Nhật Bản những năm 2000".

viet nam ghi ban nhat ban
Truyền thông châu Á đồng loạt ca ngợi ĐT Việt Nam sau trận gặp Nhật Bản

"Nhật Bản ở đẳng cấp thế giới nhưng thực tế cho thấy, phong độ của ĐT Việt Nam cũng rất đáng khen ngợi. Họ đủ sức chiến đấu sòng phẳng với người Nhật", trang Sohu của Trung Quốc ngợi khen.

Theo dõi Sports442 trên