sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

CĐV châu Á thán phục trước ĐT Việt Nam, người Nhật cũng phải thốt lên: 'trận thắng khó nhất'

Chủ nhật, 14/01/2024 20:36 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV châu Á bày tỏ sự thán phục đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận gặp ĐT Nhật Bản.

Tối 14/1, ĐT Việt Nam bước vào trận ra quân tại VCK Asian Cup 2024, gặp ĐT Nhật Bản. Trước "ngọn núi khổng lồ" của châu lục, đoàn quân của HLV Philippe Troussier thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen ngợi.

Ngay phút thứ 11, ĐT Nhật Bản có bàn mở tỷ số sau pha chớp cơ hội của Minamino trong vòng cấm. Tuy nhiên, Đình Bắc đã tỏa sáng để mang về bàn gỡ hòa cho Những chiến binh sao Vàng ít phút sau đó.

viet nam vs nhat ban
Đình Bắc (15) ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Và bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi ĐT Việt Nam vươn lên dẫn 2-1 sau một pha đá phạt và Tuấn Hải là người sút tung lưới đội bóng xứ mặt trời mọc.

Dẫu vậy với đẳng cấp của một đội bóng lớn, Nhật Bản dần xốc lại tinh thần và ghi liền 3 bàn để ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc.

Dù không thể giành được điểm số ở trận ra quân, song màn trình diễn của ĐT Việt Nam đã nhận được “mưa” lời khen từ người hâm mộ châu Á.

viet nam vs nhat ban1
ĐT Việt Nam nhận được nhiều lời khen sau trận thua Nhật Bản

Cụ thể, tài khoản Duke Walker bình luận: "Trận đấu tốt của Việt Nam. Gây khó khăn cho Nhật Bản là điều không hề dễ dàng và HLV ĐT Việt Nam đã làm tròn vai khi có một trận đấu rắn rỏi".

cdv chau a 1

Bên cạnh đó, tài khoản Barjies Abadi UF cũng dành lời có cánh cho thầy trò HLV Troussier: "Người Việt phải ngẩng cao đầu... Họ đã chơi một trận đấu anh hùng... Chúc các các bạn thành công trong các trận đấu sắp tới".

cdv chau a 2

Hay: "Đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu quốc tế rất đẹp mắt và có thể theo kịp Nhật Bản xuyên suốt thời gian thi đấu. Cảm ơn Việt Nam vì màn trình diễn tuyệt vời này. Lời chào đến bạn từ Iraq", một CĐV Iraq bày tỏ.

cdv chau a 3

Đáng chú ý, một CĐV Nhật Bản thừa nhận: "11 trận thắng liên tiếp nhưng trận này là khó nhất".

cdv nhat ban

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào lượt trận thứ 2 tại VCK Asian Cup 2024 gặp Indonesia vào ngày 19/1 tới.

Theo dõi Sports442 trên