sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV ĐT Nhật Bản ngậm ngùi: 'Trận gặp ĐT Việt Nam đã dạy cho chúng tôi một bài học'

Chủ nhật, 14/01/2024 21:37 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV ĐT Nhật Bản - Moriyasu Hajime thừa nhận đội nhà không dễ dàng để giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở trận ra quân bảng D VCK Asian Cup 2023.

Tối ngày 14/1, ĐT Việt Nam đã có trận ra quân tại VCK Asian Cup 2024 gặp tuyển Nhật Bản. Đây là trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Philippe Troussier, bởi đối thủ là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu với 4 chức vô địch.

Tuy nhiên, có lẽ chính ĐT Nhật Bản cũng không ngờ họ phải chật vật đến thế trước ĐT Việt Nam. Đội bóng xứ mặt trời mọc có được bàn mở tỷ số, song sau đó bị thủng lưới liên tiếp 2 bàn và để đoàn quân của HLV Troussier vươn lên dẫn ngược 2-1.

Thậm chí có thời điểm, ĐT Việt Nam còn thi đấu ngang ngửa thậm chí khiến "Những chiến binh Samurai" toát mồ hôi với những pha tấn công nguy hiểm.

viet nam vs nhat ban1
ĐT Nhật Bản có trận đấu tương đối vất vả trước Việt Nam

Dẫu vậy, ĐT Nhật Bản không bị lung lay và vẫn phô diễn được sức mạnh của đội bóng lớn khi có thêm 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc. 

Sau trận, HLV trưởng ĐT Nhật Bản, ông Moriyasu Hajime chia sẻ: "Thực tế trận đấu trước ĐT Việt Nam hôm nay dạy cho chúng tôi một bài học.

Đó là chẳng có trận đấu nào dễ dàng ở Asian Cup. Thật may vì các cầu thủ của tôi đã bình tĩnh và thích ứng kịp thời với tình thế để giành chiến thắng".

Nhận xét thêm về trận gặp ĐT Việt Nam, HLV Moriyasu cho biết: "Trận đấu với ĐT Việt Nam rất khó khăn, nhất là khi đội bị gỡ hòa rồi rơi vào thế phải rượt đuổi. Chúng tôi không thể chơi bóng áp đặt như ý tưởng ban đầu".

hlv dt nhat ban
HLV ĐT Nhật Bản thừa nhận khó khăn trong trận gặp ĐT Việt Nam

Dẫu vậy, thuyền trưởng ĐT Nhật Bản nhấn mạnh: "Tất nhiên, chúng tôi có một số tiếc nuối, nhưng chiến thắng vẫn ít nhiều tiếp thêm tự tin để đội hướng đến các trận tiếp theo".

Sau cùng, HLV Moriyasu kết luận: "ĐT Nhật Bản phải rút kinh nghiệm khi phòng ngự chống các pha cố định, và đối thủ luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội từ các tình huống như vậy".

Ngoài ra, HLV ĐT Nhật Bản tiết lộ thêm: "Chúng tôi đã lường trước rủi ro này, vì ở lượt về ở vòng loại World Cup 2022, đội cũng từng bị chính Việt Nam chọc thủng lưới sau một pha đá phạt".

Theo dõi Sports442 trên