sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Liverpool muốn Indonesia và Việt Nam hợp sức, loại Nhật Bản tại Asian Cup càng sớm càng tốt

Chủ nhật, 14/01/2024 14:48 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Đội trưởng ĐT Nhật Bản Endo quyết tâm đem chức vô địch Asian Cup về Liverpool bất chấp phản ứng của Klopp.

Tháng 1 này, Liverpool sẽ phải chịu tổn thất về lực lượng khi hai cầu thủ quan trọng là Salah cùng Endo sẽ phải lên hội quân cùng ĐTQG. Salah sẽ cùng ĐT Ai Cập thi đấu tại CAN 2023 còn ĐT Nhật Bản của Endo sẽ chinh chiến tại Asian Cup.

Thiếu đi hai trụ cột ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của HLV Klopp tại Liverpool. Cả hai sẽ lên hội quân cùng ĐTQG sau trận đấu với Arsenal ở vòng 3 FA Cup sắp tới. Trong buổi họp báo trước trận, Klopp thừa nhận muốn Ai Cập và Nhật Bản sớm bị loại. Cụ thể, Klopp cho biết:

"Sẽ là nói dối nếu tôi chúc Salah và Endo thi đấu tốt trong màu áo ĐTQG những trận tới. Thành thật mà nói, cá nhân tôi muốn Ai Cập và Nhật Bản dừng bước ngay từ vòng bảng (ở CAN cũng như Asian Cup). Nhưng ước mong đó của tôi có lẽ không thể thành hiện thực. Tôi vẫn sẽ chúc cả hai may mắn, giành chức vô địch và quan trọng nhất là trở lại Liverpool khỏe mạnh. Đó cũng là tất cả những gì tôi muốn nói". 

klopp-endo-01-0246
Jurgen Klopp mong Wataru Endo sớm quay trở lại.

Khi biết được thông tin này, tiền vệ người Nhật Bản thừa nhận cảm thấy rất vinh dự trước những lời bông đùa của Jurgen Klopp. Wataru Endo cho rằng điều đó đồng nghĩa với việc ông thầy người Đức rất xem trọng vai trò của anh tại Liverpool.

Tất nhiên huấn luyện viên chỉ coi đó là một trò đùa, nhưng tôi cảm thấy rất vinh dự khi ông ấy cảm thấy tôi cần phải trở lại Liverpool. Hiện tại tôi đang ở đây, tôi là đội trưởng của Nhật Bản và tất cả những gì tôi nghĩ đến là mang chiếc cúp về Liverpool".

Tối nay 14/1, Wataru Endo và các đồng đội sẽ có trận ra quân tại vòng bảng Asian Cup chạm trán ĐT Việt Nam. Với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đội bóng xứ mặt trời mọc đặt mục tiêu thắng đậm để có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên