sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Trước ngày đấu Việt Nam, báo Indonesia chỉ thẳng điểm yếu chí tử của đội nhà

Thứ tư, 17/01/2024 10:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tờ Bola của xứ Vạn đảo chỉ ra những điểm yếu của ĐT Indonesia trước thềm cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ hai VCK Asian Cup 2024.

Ở lượt trận ra quân VCK Asian Cup 2024, ĐT Indonesia đã không thể làm nên bất ngờ và nhận thất bại trước Iraq với tỷ số 1-3. Trận thua này của đội bóng xứ Vạn đảo khiến truyền thông nước nhà lo ngại khi bộc lộ nhiều điểm yếu.

Theo tờ Bola của Indonesia, đội bóng của HLV Shin Tae Yong tỏ ra yếu ở khả năng cầm bóng và triển khai thế trận. Theo đó, việc xử lý bóng không tốt của các cầu thủ khiến họ dễ mắc sai lầm cá nhân, qua đó tạo điều kiện cho đối thủ tận dụng để ghi bàn.

indonesia vs iraq
Tờ Bola cho rằng các cầu thủ của ĐT Indonesia còn yếu ở khả năng kiểm soát bóng. Ảnh: Getty

"Sau trận thua trước Iraq, đội tuyển Indonesia cần giảm thiểu tối đa những sai lầm cá nhân. Những sai sót xuất hiện khá nhiều và gây ra nguy hiểm. Đơn cử như bàn mở tỷ số của Iraq, Marselino mất quá nhiều thời gian thực hiện pha dẫn bóng.

Jordi Amat cũng nhiều lần để mất bóng. Điều này tạo điều kiện cho Iraq tung ra những pha phản đòn vô cùng nguy hiểm", tờ Bola bình luận.

iraq-vs-indonesia
ĐT Indonesia được cho là cũng gặp phải vấn đề về tâm lý thi đấu

Bên cạnh đó, tờ Bola cho rằng tâm lý thi đấu của các cầu thủ Indonesia cũng có vấn đề. Theo đó, các cầu thủ không giữ được sự điềm tĩnh khi chơi bóng, đặc biệt là các cầu thủ nơi hàng công thường tỏ ra nóng vội dẫn đến phí phạm khá nhiều cơ hội.

Tờ báo xứ Vạn đảo viết thêm: "Khá nhiều pha tấn công nguy hiểm bị cắt đứt vì tuyến trên chuyền hỏng quá nhiều. Chỉ khi vấn đề này được cải thiện, đội tuyển Indonesia mới đáng sợ và đe dọa khung thành đối thủ nhiều hơn".

Ở lượt trận thứ hai VCK Asian Cup 2024, ĐT Indonesia sẽ gặp ĐT Việt Nam vào lúc 21h30 ngày 19/1 tới. Đây là trận đấu mang tính chất quan trọng khi quyết định lớn đến tấm vé đi tiếp của cả hai đội. Sau khi để thua Nhật Bản ở trận ra quân, Những chiến binh sao Vàng đang rất khát khao giành chiến thắng trước Indonesia để từng bước hiện thực hóa mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên