sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hậu chỉ trích trọng tài, Indonesia kiện thẳng lên AFC về trận thua Iraq

Thứ ba, 16/01/2024 09:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa có văn bản gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để khiếu nại về bàn thắng thứ hai của ĐT Iraq trong trận.

Tối 15/1, ĐT Indonesia bước vào trận ra quân tại VCK Asian Cup 2023, gặp ĐT Iraq. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đội bóng xứ Vạn đảo đã không thể làm nên bát ngờ và để thua chung cuộc với tỷ số 1-3. Với kết quả này, Indonesia tạm xếp cuối bảng D, chưa có được điểm nào giống ĐT Việt Nam nhưng xếp dưới do kém về số bàn thắng ghi được.

Đáng chú ý, sau trận đấu này, truyền thông Indonesia và HLV Shin Tae Yong đã thẳng thắn chỉ trích trọng tài khi cho rằng bàn thắng do Osama Rashid (Iraq) ghi ở phút bù giờ của hiệp 1 là không hợp lệ. Họ cho rằng ở pha bóng trước đó, Mohanad dường như đã việt vị trong pha đánh đầu cận thành, đồng thời nhấn mạnh nếu không có bàn thắng này của Iraq thì đội nhà chưa chắc đã thua.

ban thang cua dt iraq
Phía Indonesia cho rằng Osama Rashid đã việt vị trước khi ghi bàn cho ĐT Iraq

Cụ thể, HLV trưởng ĐT Indonesia - Shin Tae Yong chia sẻ trong buổi họp báo sau trận: “Lý cho chúng tôi thua Iraq là vì họ ghi 3 bàn còn chúng tôi chỉ có 1 bàn. Bên cạnh đó, Iraq cũng là đội kiểm soát tốt hơn và vượt trội. Nhưng tôi cũng phải nói bàn thắng thứ 2 đã thay đổi kết quả trận đấu. Ở Asian Cup lần này, rất nhiều công nghệ mới, hiện đại được áp dụng nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài.

Những gì xảy ra hôm nay giống một vụ tai nạn và nó có thể xảy ra với bất kì đội bóng nào. Tôi lấy làm tiếc và xấu hổ về quyết định của trọng tài ở bàn thua thứ hai của chúng tôi”.

hlv indonesia vs trong tai
HLV Shin Tae Yong và truyền thông Indonesia không hài lòng với quyết định của trọng tài trong trận gặp Iraq

Và theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa có văn bản gửi lên AFC để khiếu nại về bàn thắng trên của Iraq. Trưởng đoàn Endri Erawan đích thân xác nhận thông tin này với báo giới xứ Vạn đảo.

Ông Endri Erawan cho biết: "Chúng tôi đã có văn bản gửi đến AFC và gửi trực tiếp đến trọng tài chính điều khiển trận đấu. Những khiếu nại này không phải nhằm lật ngược quyết định của trọng tài mà nhằm gây sự chú ý để những sự việc tương tự không xảy ra nữa tại Asian Cup.

Chúng tôi biết rằng đơn khiếu nại sẽ không thay đổi kết quả, nhưng ít nhất trong các trận đấu tiếp theo thì trọng tài hoặc quan chức trận đấu có thể đưa ra quyết định tốt hơn".

Theo dõi Sports442 trên