sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ra ngõ gặp núi, báo Indonesia chắc mẩm ĐT Việt Nam không thể làm nên chuyện trước Iraq

Thứ ba, 16/01/2024 20:34 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia đồng quan điểm cho rằng ĐT Việt Nam khó có thể giành điểm trước Iraq ở lượt trận 2.

Sau lượt trận đầu tiên, các đội ở bảng D, Asian Cup 2023, đang xếp hạng theo các vị trí lần lượt là Nhật Bản (1), Iraq (2), Việt Nam (3) và Indonesia (4). Việt Nam và Indonesia đều chưa có điểm và đều có hiệu số bàn thắng thua là (-2) nhưng Việt Nam xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn Indonesia. Ở hai lượt đấu còn lại tại bảng D, Nhật Bản gặp Iraq và Indonesia gặp Việt Nam và Nhật Bản gặp Indonesia, Iraq gặp Việt Nam.

Nhận định về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq, ​chuyên gia Seraphim Unus Pasi bình luận trên tờ Bola (Indonesia) cho rằng: "Gặp Nhật Bản ở trận cuối cùng, cơ hội giành điểm của Indonesia rất thấp. Tương tự, đội tuyển Việt Nam khó giành điểm trước Iraq".

[Downloader.la]-65a6895a7e26b
Truyền thông Indonesia nhận định Việt Nam khó tạo được bất ngờ trước Iraq

Trước đóĐT Indonesia thua 1-3 trước Iraq - đội bóng vừa thắng tuyển Việt Nam 1-0 ở vòng loại World Cup 2026 cách đây chưa lâu. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ vạn đảo lép vế hoàn toàn trong suốt 90 phút. Dù vậy, các cầu thủ Indonesia cho thấy nỗ lực đáng khen khi gỡ hòa 1-1 và chỉ để đối thủ vượt lên trong tình huống gây tranh cãi.

Tờ Bola nhận định: "Thất bại trước Iraq đồng nghĩa với việc đội tuyển Indonesia phải thắng trong trận đấu với Việt Nam. Trên lý thuyết, Nhật Bản và Iraq là 2 đội bóng cạnh tranh nhất, nhì bảng D.

Cơ hội khả dĩ nhất của đội tuyển Indonesia là vượt qua vòng bảng với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Do đó, trận đấu thứ hai mang tính chất sinh tử cho cả 2 đội bóng. HLV Shin Tae-yong phải chuẩn bị tốt nhất có thể để giành 3 điểm".

ĐT Việt Nam và Indonesia đều chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier tạm thời đứng trên đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á nhờ chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng - bàn thua bằng nhau, ĐT Việt Nam ghi được nhiều hơn Indonesia 1 bàn thắng).

Theo dõi Sports442 trên