sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thái Lan làm rạng danh Đông Nam Á ở Asian Cup, HLV tuyên bố 'cứng' nếu gặp Nhật Bản

Thứ tư, 17/01/2024 09:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Thái Lan - Masatada Ishii bày tỏ sự hài lòng sau khi giúp đội nhà thắng Kyrgyzstan, qua đó làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á tại Asian Cup 2024.

Tối 16/1, ĐT Thái Lan bước vào trận ra quân tại VCK Asian Cup 2024, gặp Kyrgyzstan. Trước đội bóng được đánh giá không quá chênh lệch về trình độ, đội bóng xứ chùa Vàng đã có ngày thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng chung cuộc trước đối thủ với tỷ số 2-0. Người lập công cho "Voi chiến" ở trận này là Supachai Chaided với cú đúp chia đều cho mỗi hiệp.

3 điểm trước Kyrgyzstan giúp Thái Lan "vượt mặt" Arab Saudi, đội thắng Oman 2-1, để dẫn đầu bảng F nhờ hơn về chỉ số phụ. Đáng chú ý, Thái Lan cũng trở thành đội bóng duy nhất của Đông Nam Á giành chiến thắng ở lượt trận đầu tại VCK Asian Cup 2024.

dt thai lan asian cup
ĐT Thái Lan giành chiến thắng ở trận ra quân VCK Asian Cup 2024. Ảnh: FAT

Phát biểu sau trận đấu, HLV ĐT Thái Lan - Masatada Ishii nhấn mạnh: "Trận ra quân bao giờ cũng khó khăn. Thái Lan giành ba điểm và tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Các cầu thủ hiểu nhau, chơi đúng chiến thuật và mang lại kết quả tốt".

Khi được phóng viên đặt câu hỏi rằng nếu gặp tuyển Nhật Bản thì Thái Lan có thể thắng được đối thủ không? nhà cầm quân đội bóng xứ chùa Vàng thẳng thắn: "Nhật Bản rất mạnh. Nếu gặp họ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Thái Lan sẽ cho mọi người thấy tại sao chúng tôi có mặt tại Asian Cup".

"Việt Nam đã chơi rất tốt trước Nhật Bản. Thái Lan cũng phải cố gắng làm được như vậy", ông Ishii nhấn mạnh.

hlv dt thai lan
ĐT Thái Lan dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đội nhà cũng sẽ làm tốt nếu gặp Nhật Bản

Ở trận ra quân VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam phải đương đầu với thử thách khổng lồ mang tên Nhật Bản. Dù để thua chung cuộc 2-4, song màn trình diễn và tinh thần của Những chiến binh sao Vàng thể hiện ở trận này vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi.

HLV trưởng ĐT Thái Lan nói thêm: "Tôi ấn tượng trước sự tự tin của cầu thủ Việt Nam khi đương đầu một đối thủ có trình độ vượt trội. Tôi muốn cầu thủ Thái Lan cũng tự tin như thế, chiến đấu như những võ sĩ cả trận khi gặp Kyrgyzstan".

Theo dõi Sports442 trên